5 มี.ค. 2020 เวลา 15:57 • ข่าว
พฤติกรรมที่น่าวิตก เมื่อเหล่าผีน้อยกลับถึงไทย
ข่าวการเดินทางกลับสู่อ้อมกอดอันแสนอบอุ่นของเหล่าผีน้อย ที่เดินทางจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทยเป็นประเด็นร้อนที่ประชาชนชาวไทยหลายคนกำลังให้ความสนใจ
เพราะในขณะนี้ประเทศเกาหลีใต้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ ที่มีการระบาดของ COVID-19 กระจายเป็นวงกว้าง
ผีน้อยหลายคนที่เกรงว่าจะติดไวรัสชนิดนี้ บวกกับทางเกาหลีใต้ยกเว้นการขึ้นบัญชีดำให้เหล่าผีน้อยทั้งหลาย จึงถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะรีบโกยกลับประเทศบ้านเกิดอย่างรวดเร็ว
ส่วนประชาชนชาวไทยที่อยู่ทางนี้ต่างกังวลว่า เหล่าผีน้อยจะนำเชื้อ COVID-19 กลับมาฝากกัน แทนที่จะกลับมาตัวเปล่า เพราะการขอความร่วมมือให้เหล่าผีน้อยกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ดูท่าจะไม่เป็นผล
จึงทำให้เกิดเสียงคัดค้านการกลับมาของผีน้อยเป็นบริเวณกว้าง แต่ถึงกระนั้นก็ไม่อาจต้านทานเหล่าผีน้อยทั้งหลายได้ เพราะผีน้อยบางส่วนได้เดินทางถึงประเทศไทย และกลับบ้านเกิดที่ต่างจังหวัดกันบ้างแล้ว โดยขณะนี้จังหวัดที่มีจำนวนผีน้อยเดินทางกลับมากที่สุดคือ นครราชสีมา
และสิ่งที่คนไทยกังวลมากที่สุดก็เป็นจริง เมื่อพบว่าผีน้อยที่กลับถึงภูมิลำเนาหลายคน ไม่มีการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน อย่างที่ทางการไทยขอความร่วมมือ
แต่กลับไปเดิน กิน เที่ยว กันเตร็ดแตร่ตามสถานที่สาธารณะกันอย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านหมาล่าชื่อดังทางภาคเหนือ สถานบันเทิง หรือแม้กระทั่งทะเล
การกระทำอันไร้ความรับผิดชอบนี้ก่อให้เกิดความหวาดระแวงและความเดือดร้อนต่อสังคมไม่น้อย ทางร้านหมาล่าชื่อดังเองก็ต้องปิดร้านเพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อกันยกใหญ่ ลูกค้าที่ไปทานหมาล่าในคืนเดียวกันกับผีน้อยก็จิตตกไปตาม ๆ กัน
หากเหล่าผีน้อยคนอื่น ๆ ไม่กักตัวและทำพฤติกรรมเลียนแบบผีน้อยข้างต้น ประเทศไทยเราอาจต้องเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดของ COVID - 19 ระลอกใหญ่ จนนำไปสู่การเข้าสู่เฟส 3 ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นก็เป็นได้
โฆษณา