6 มี.ค. 2020 เวลา 07:31 • ประวัติศาสตร์
ชีวิตเราจะดำเนินไปอย่างไร
ปัจจัยสำคัญคือ
ให้ดูว่าตอนนี้เรากำลังคบคนแบบไหน
...
ในแต่ละวันเราดึงดูดผู้คนต่างๆ เข้ามาในชีวิต
ให้ลองสังเกตตัวเองว่า
เราปฏิบัติตัวเองเช่นไรกับคนที่เราคบหาอยู่ในเวลานี้
...
เรามีความจริงใจให้กับคนที่คบหาอยู่มากเพียงใด
เราคบหาผู้คนเหล่านั้นด้วยการให้ใจแลกใจหรือไม่
เรามีความซื่อสัตย์ในการคบหามากน้อยเพียงใด
เรารักษาสัจจะตัวเองกับผู้อื่นมากน้อยเพียงใด
หรือเราเพียงคบผู้คนเหล่านั้นไปวันๆ เพราะเขายังแค่เอื้อผลประโยชน์ให้กับเราอยู่
...
จะบอกว่า เราปฏิบัติกับเขาอย่างไร เราล้วนได้รับการปฏิบัติกลับเฉกเช่นเดียวกัน
การคบคนไม่จริงใจ
คอยคิดจะกอบโกยผลประโยชน์จากเขา
หน้าไหว้หลังหลอก
ตลบตะแลง
ยิ่งเราทำตัวเองให้เป็นคนแบบนั้นมากเท่าไหร่ "ชีวิตเรายิ่งดึงดูดคนเหล่านั้นเข้ามาในชีวิตมากขึ้นเท่านั้น"
สร้างเหตุปัจจัยเช่นไร ย่อมได้รับผลเช่นนั้น
นี่แหละคือวิถีโลกของมนุษย์
โฆษณา