6 มี.ค. 2020 เวลา 12:44 • ไลฟ์สไตล์
🎀 เรื่องเล็กน้อยที่แสนพิเศษ
เมื่อช่วงประมาณ พฤศจิกายนปี 2561
ฉันได้เดินทางไปพระธาตุโบอ่อง
ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ห่างไกลความเจริญ
ตั้งอยู่ที่ตำบลปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี
ครั้งนั้นฉันไปกับโครงการแพทย์อาสา
ของเพจ เพจหนึ่งในเฟสบุ๊ค
เพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่นั่น
ในระหว่างการเดินทาง
ก่อนจะลงเรือข้ามไปพระธาตุโบอ่อง
ได้แวะพักทานอาหารเช้าแถวถนนคนเดินปิล็อก
และที่นี่เองทำให้ปิ๊กได้เจอกับพี่ผู้หญิงคนนี้
พี่สาวที่แสนใจดี ที่เลี้ยงข้าวต้มมื้อเช้าในวันนั้น
ฉันกับพี่สาวคนนี้ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน
เพิ่งได้คุยกันตอนที่ฉันนั่งทานข้าว
และเมื่อทานเสร็จ พี่เขาก็บอกว่า
.
.
👩🏻‍🦰 : ไม่ต้องจ่ายเงิน พี่เลี้ยงนะ
👩🏻 : หืออออ ไม่เอาหรอกพี่ หนูมารบกวน
จริง ๆ พี่ไม่ใช่ร้านอาหารด้วยซ้ำ
แต่ก็ยังให้หนูเข้ามานั่งกิน
แค่นี้ก็เกรงใจมาก ๆ แล้วพี่”
👩🏻‍🦰 : เอาน่ะ ไม่เป็นไรหรอก พี่เลี้ยงนะ
(พร้อมส่งรอยยิ้มหวาน ๆ มา)
👩🏻 : ขอบคุณนะพี่ ใจดีจังงงง
ถ้ามองมูลค่าของข้าวต้มถ้วยนี้ ...🍚...
มันก็คงไม่กี่สิบบาทหรอกจริงไหม?
แต่ถ้ามองถึงคุณค่าบางอย่าง...❤️...
ฉันกล้าบอกเลยว่า .” มี เ งิ น ก็ ซื้ อ ไ ม่ ไ ด้ “
มิตรภาพดี ๆ ที่คนไม่เคยรู้จักคนหนึ่ง
มอบให้กับเรา “มีค่ามากกว่านั้น”
ข้าวต้ม❤️❤️
สงสัยไหมว่าทำไมเล่าเรื่องที่
แสนธรรมด๊าา ธรรมดาแบบนี้
วันเวลาผ่านไปเราเริ่มหลงลืมเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ
ที่มันดีต่อใจแบบนี้ไป
เราจำเรื่องราวที่เจ็บปวดได้เยอะแยะไปหมด
แต่เรากลับหลงลืมเรื่องราวที่ทำให้รู้สึกดีไปโดยง่าย
วันใดเหงา ...☹️
วันใดเครียด...😩
วันใดเหนื่อย ...😞
วันใดมีน้ำตา ...😭
⏱ ลองกลับไปค้นหา เรื่องราวดี ๆ
ที่เราอาจลืมทิ้งไว้ที่ไหนสักแห่ง
เรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราลืมไปแล้ว
ก็เหมือนไม้ไผ่ เส้นเล็ก ๆ หลายเส้น
จับไม้ไผ่เส้นเล็ก ๆ มามัดรวมกัน
ก็จะกลายเป็น ไม้ไผ่กำใหญ่ที่แข็งแรง🎋🎋🎋
กลายเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่แข็งแรงได้เช่นกัน
ไม่ว่าชีวิตจะโหดร้าย
รู้สึกเหมือนฟ้าจะถล่ม ดินจะทลาย
อยากจะตายวันละหลายร้อยรอบ พันรอบ
สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนผ่านไปได้ทุกเรื่องนั่นคือ
“กำลังใจจากใครสักคน”
. . . . . ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นแล้วจริงๆ. . . . .
ทุกกำลังใจนั้นสำคัญเสมอ 😊😊😊
พระธาตุโบอ่อง (ผู้หญิงเข้าไปไม่ได้ เสียจุยยย)
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ❤️💚
#กระเรียนน้อย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา