8 มี.ค. 2020 เวลา 02:01 • ปรัชญา
""นิสัยเสีย 4 อย่างที่ให้ทำคู่พังทลาย""
1.การเก็บอดีต มาปันทอนชีวิตคู่ปัจจุบัน
ถ้าหากคุณไม่ยอมปล่อยอดีตให้เป็นเรื่องราวที่ผ่านมาแล้ว แต่เก็บอดีตมาใช้ในชีวิตปัจจุบันตลอดเวลา บอกได้เลยว่าชีวิตคู่ของคุณไม่มีความสุขแน่นอน เพราะฉะนั้นคุณควรปล่อยอดีตไปแล้วทำปัจจุบันที่คุณอยู่ให้มีความสุขตลอดเวลาจะดีกว่านะครับ
2. เป็นเจ้าของชืวิตของอีกฝ่าย
คุณต้องปล่อยให้อีกฝ่ายมีพื้นที่เป็นตัวของตัวเองบ้าง ไม่ช่ายจ้องแต่จะจับผิด ความคิดคุณต้องเป็นใหญ่ โดยที่คุณไม่ถามเขาสักคำ แม้แต่เรื่องเงินๆทองๆ ไม่ช่ายคุณจะให้เขารายงานคุณที่บาททุกสตางค์ เพราะอีกฝ่ายจะคิดว่าคุณจ้องมองอยู่ตลอดเวลา จนไม่มีพื้นที่ส่วนตัวเลย
3.คาดหวังสูงเกินความเป็นจริง
การที่คุณคาดหวังให้คู่รักของคุณ เป็นอย่างที่คุณคิดทุกอย่างมันเป็นไปไม่ได้ เพราะคู่รักของคุณเขาอาจไม่พร้อมทุกอย่าง ทั้งเรื่องความรู้ ความสามารถ และเรื่องทางการเงิน เพราะฉะนั้น ถ้าอยากได้อะไร อยากมีอะไร คุณต้องถามคู่ชีวิตของคุณด้วยว่าเขาทำได้ไหม และที่สำคัญคุณต้องช่วยกันสร้างไม่ใช่ให้เขาสร้างอยู่คนเดียว
4.เปรียบเทียบคนรักอยู่ตลอดเวลา
ถ้าคุณเปรียบเทียบคนรักอยู่ตลอดเวลาอาจจะทำให้ทั้งคุณและคนรักของคุณอึดอัด ไม่เป็นตัวของตัวเอง เพราะคิดว่าตัวเองไม่ดีเหมือนคนอื่นและถ้าอยากให้ชีวิตคู่ของคุณมีความสุข คุณต้องยอมรับ หรือ ปรับตัวเข้าหากันให้ได้ เพื่อคู่ชีวิตที่มีความสุขตลอดเวลา
##""หากคุณชอบบนความนี้ ช่วย กดติดตาม กดไลด์ ให้ด้วยนะครับ ขอบตุณครับ""##
โฆษณา