8 มี.ค. 2020 เวลา 08:55 • ปรัชญา
ความรักเป็นสิ่งที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่โลกเคยมี เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดสิ่งใหม่ หรือ ทำลายสิ่งต่าง ๆ ได้
แต่ทุกสิ่งล้วนเกิดขึ้นมาและดับไป ความรักก็เช่นกัน แต่สิ่งที่สำคัญและไม่ยิ่งหย่อนไปกับความรักเลยคือ "เวลา" เวลาเป็นสิ่งที่ทำให้โลกของเราเปลี่ยนแปลง ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ทุกอย่างเสื่อมสลาย หรือ เจริญเติบโต เวลา เป็นตัวกำหนด การที่คนเราได้อยู่บนโลกนี้และได้เรียนรู้ในความรัก เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ของความเป็นมนุษย์
——————————— รัก ——————————
ในบางครั้งคุณอาจจะเจ็บช้ำจากความรัก หรือ กำลังมีความรัก ผมหวังว่าคุณ จะมีความรัก มากกว่าความเจ็บช้ำจากความรัก แต่ในทุกเสี้ยววินาที ที่คุณหายใจนั้นเคยรู้บ้างหรือเปล่า คุณได้สูดเอาความรักเข้าไปทีละน้อย ความรักนี้คือ "ความรักในตนเอง" คุณได้รักตนเอง คุณได้ให้ร่างกายที่ต้องการอากาศหล่อเลี้ยง ได้หายใจ ได้กิน ได้ทำสิ่งต่าง ๆ ผมอยากให้คุณลองมองสิ่งเหล่านี้ มีความสุขกับมัน รู้คุณค่าของมัน ออกจากวังวนความเสียใจ ออกจากห้องที่ปิดตาย ออกไปมองแสงสว่าง ออกไปหาผู้คนใหม่ ๆ ออกไปทักทายคนแปลกหน้า ออกไปทำสิ่งที่ไม่เคยทำ สิ่งที่อยากทำแต่กลัวและไม่กล้าที่จะทำมัน ออกไปกอดพ่อ-แม่ มองตัวเอง ส่องกระจก บอกตัวเองคุณเป็นดี คุณเป็นคนที่โลกต้องการ คุณไม่ได้ไร้ค่า
ผมเชื่อว่าโลกจะเข้าใจคุณ โลกจะหันมายิ้มให้คุณ ให้โอกาสตัวเองได้เสียใจ ร้องให้ และได้รักษาตัวเอง สิ่งเหล่านั้นไม่นานก็จะผ่านไป มันเป็นเพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เวลาที่ไม่น่าจดจำในตอนนี้ เวลาที่น่าอาย เวลาที่เจ็บปวด แต่รู้อะไรไหม ทุกการร้องให้ของคุณ ตัวของคุณจะได้รับการเยียวยา ได้รับการเปลี่ยนแปลงไป ให้โอกาศตนเอง
สิ่งมหัศจรรย์จะเกิดขึ้น คุณจะเข้าใจคำว่ารักมากขึ้น และผมสัญญา ผมจะยืนข้างคุณทุกคนในวันที่อ่อนแอ และจะพาคุณไปพบกับวันที่ดีขึ้น ผมสัญญา
โฆษณา