8 มี.ค. 2020 เวลา 15:37
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
หยุดเขียน!
“หยุดเขียน!”
อ่านไม่ผิดครับ “หยุดเขียน!” จริง ๆ
ผมกำลังจะบอกตามนี้จริง ๆ
มูฟวี่จะ “หยุดเขียน!” จริง ๆ
นักเขียนหลายคนเจอปัญหาในการเขียน ไม่ว่าจะเป็น
ไอเดียตัน...
หมดไฟ…
ใจท้อ...
ไม่มีเวลา…
ภารกิจประจำเยอะ...
ขาดแรงบันดาลใจ...
ฯลฯ
สารพัดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักเขียนได้ทุกคน
และนั่นคือเหตุผลที่เพื่อน ๆ ของเราหลาย ๆ คน หายหน้าหายตาไปจาก Blockdit
ตัดกลุ่มที่เข้ามาเขียนโดยคาดหวังรายได้หลักจากตรงนี้ออกไปก่อน เนื่องจากกลุ่มนี้จะหมดความอดทนกับระยะเวลารอคอยได้น้อยกว่า คนที่เข้ามาด้วยใจรักในการเขียน อยากเขียน อยากสื่อสารความคิดของตนเองไปยังคนอื่น ๆ
ดังนั้น “หยุดเขียนแล้ว” ของผมจึงหมายถึงบรรดาเพจที่มีคนติดตามมากพอสมควร พ้นหลัก 1 พันแรกไปแล้ว หรือใกล้เคียงจะแตะหลักหนึ่งพันแรก เป็นคนที่เราติดตามอยู่ หรือพวกเขาติดตามเพจของเรา
หลายคนกลับมา กลุ่มนี้ได้แก่
พี่แมน Indyman เพิ่งหายไป แต่ตอนนี้กลับมาบ้างแล้ว แม้จะหนักไปทางเม้นทก็ตาม
พี่หนังหลายมิติ งานประจำของพี่เขาเจอผลกระทบจากไวรัสโควิด ทำให้ต้องหยุดเขียนชั่วคราว
พี่วร Wornstory ไม่แน่ใจว่ากำลังท่องเที่ยว หรือติดภารกิจอะไร แต่ก็เห็นมีแวะเวียนมาคอมเมนท์ตามหน้าเพื่อน ๆ บ้าง
เดี้ยม งับ...งับ...เพจ Medium size Pilot รายนี้กำลังยุ่งกับการเป็นกัปตันเครื่องบินจนไม่มีเวลามาเขียน
แฮปปี้ I’m happy ขาป่วนสายฟ้าฟาดตามหน้าเมนท์เพื่อน ๆ หายแล้วก็กลับมาแล้วก็หายไปแล้วก็กลับมาแต่เดี๋ยวคงหายไปอีกนั่นล่ะ
น้องโบวี่ Strong แล้วเดินหน้าต่อ เพจลงเรื่องกำลังใจที่กลับมาเล่าเรื่องหมาวัดสู่มหาบ้านและหายไปอีกครั้ง
หลวงลุงทัฟฟี่ อันนี้ชัดเจนว่าท่านไปปฏิบัติธรรม สึกเมื่อไรก็คงกลับมาเขียนอีกครั้ง
Si nin น้องสินินกำลังทำสตูดิโอจึงน่าจะยุ่งวุ่นวายกับธุรกิจส่วนตัว
อาลาเรง น้องน่าจะติดเรื่องเรียนอยู่ก็เลยมา ๆ หาย ๆ
มิสเตอร์บอม คนไทยไกลบ้านที่ไปทำงานเกษตรอยู่ในตะวันออกกลาง ส่งกำลังใจให้ครับ
พี่เฉื่อย Sloth Holmes พี่แกยังหาเหตุผลที่จะเขียนอีกครั้งไม่พบ แต่ยังเห็นพี่เฉื่อยได้ผ่านทางคอมเมนท์เพื่อน ๆ
คุณต้า English by NC Isabella นี่ก็มา ๆ หาย ๆ เหมือนกัน
เพจอีกจำนวนไม่น้อยหายไป
เพจหมาน้อย / หมอสมองประจำบ้าน / มนุษย์เขียน / KATO / ส้มแป้น Story: เพจนี้มีเรื่องราว / เทคโนยาง...ยางไงกัน / ปันความคิด / ปันปัน / คุณแม่บ้านบ้าน / หม่ามี้มีเรื่องเล่า ฯลฯ
แต่ที่หายไปเลยกระทั่งหน้าเพจคือน้องกร น้องเล็กของผมกับพี่บี หายไปไหนเลยกระทั่งเพจก็ค้นไม่เจอแล้ว! อาจจะทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างจริง ๆ จัง ๆ จึงต้องหายไปก่อน
ทั้งหมดนี่คือตัวอย่างเพื่อน ๆ ของเราที่กลายเป็นคนหาย-เพจหาย-โพสต์หาย
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นหายไป แต่ผมเชื่อว่าความผูกพันของพวกเราที่มีต่อกันผ่านตัวอักษรทั้งที่ติดตามกันในเพจแต่ละคน, โพสต์ละชิ้น, คอมเมนท์อีกตั้งมากมายที่คุยตอบโต้กัน ทำให้เราอดคิดถึงพวกเขาไม่ได้ และถ้าเขามีโอกาสได้อ่าน ก็อยากให้ส่งสัญญาณบอกกล่าวกันมาบ้างว่าเป็นอย่างไร จู่ ๆ มาหายไปแบบนี้ ก็คิดถึง ยิ่งเพจหาย เราก็ยิ่งใจหายไปด้วย
พวกเราผูกพันกัน และก็อยากเห็นทุกคนทักทายกันไปเรื่อย ๆ ครับ
มาถึงที่ผมจั่วหัวไว้ “หยุดเขียนแล้ว”
ผมหมายถึงตัวผม มูฟวี่ ก็จะหยุดเขียนแล้วเหมือนกัน
อ้าว...เฮ้ย...ไหงงั้นล่ะ...?
หลายคนคงเกิดคำถามขึ้นในใจ นอกใจ เกิดอะไรขึ้นกับมูฟวี่ ถึงได้หยุดเขียนซะงั้น
ก็ไม่มีเหตุผลอะไรมากหรอกครับ
พอดีเจ้านายเพิ่งอนุมัติวันลาหยุดที่ค้างมาจากปลายปีที่แล้วให้ผมลาพักร้อนได้ 1 สัปดาห์
ผมก็เลยจะขอลาไปพักผ่อนแบบเต็มที่ 1 สัปดาห์ครับ
(ไปเที่ยว 4 วัน กลับมาพักดูอาการไว้ก่อนอีก 3 วัน ถ้าป่วยก็ยาว ถ้าไม่ป่วยก็ไปทำงานตามปกติ)
ขอไปพักผ่อนรีเฟรซให้ตัวเองเพื่อเตรียมรับงานประจำในตำแหน่งใหม่, งานเขียนที่จะนำคอนเทนต์ใหม่ ๆ มาสู่คนอ่าน และหนีไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ไหนสักแห่งหนึ่งในประเทศไทย (หวังว่ามันจะบริสุทธิ์ ไม่มีไวรัสนะ)
แต่ก็เตรียมความพร้อมในการป้องกันไวรัสโควิดแล้วครับ
แหม...ก็เป็นคนโพสต์ขอความร่วมมือทุกคน ตัวเองไม่ทำได้ไง จริงมะ?
ผมเตรียมมาสก์คาดหน้า, เจลล้างมือ, แอลกอฮอลล์ พร้อมป้องกันกันเต็มที่ครับ
ส่วนจะได้เห็นผมลงบทความรึเปล่า ต้องขอดูอีกทีหนึ่ง
แต่คอมเมนท์ตามโพสต์เพจน้องพี่ที่รักน่าจะมีให้เห็นกันครับ
จึงเรียนมาเพื่อทราบว่า...
เพจ MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย เจ้าของเพจขอลาพักร้อนครับทุกท่าน
ดูแลสุขภาพ ปลอดภัยจากไวรัสโควิดนะครับทุกท่าน
มูฟวี่
โฆษณา