8 มี.ค. 2020 เวลา 21:58 • ข่าว
พบผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายแรกในเมืองที่เราอยู่
ข่าวที่ออกมาตอนแรกเกี่ยวกับ Covid-19 ในจีน เราก็เกรงว่าจะระบาดออกนอกประเทศ จนวันนึงพบผู้ติดเชื้อที่เมืองไทย เราก็กังวลและเป็นห่วงคนที่บ้าน
แล้วอิตาลีก็มีการระบาดมากขึ้นในเวลาอันรวดเร็วจนน่าวิตกกังวลว่าจะลุกลามมาถึงเยอรมนี
เมื่อพบผู้ติดเชื้อในเมือง Karlsruhe ซึ่งห่างจากบ้านที่อยู่ประมาณ 20 km. เราก็พยายามเลี่ยงไม่เข้าไปในเมือง
วันนี้พบผู้ติดเชื้อในเมืองที่เราอยู่เป็นรายแรกแล้ว
โดยทางการแจ้งว่าพบผู้ติดเชื้อ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าเป็นใคร ชายหรือหญิง อายุเท่าไหร่ เพียงแจ้งให้ทราบว่าได้กักตัวผู้ป่วยเพื่อทำการรักษา และติดตามตัวผู้ที่สัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม
Covid-19 นายมาไกลมากเลยนะ
รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน ตอนนี้เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อเป็นพันคน และยังมีผู้เสียชีวิตรายแรก เดินทางไปท่องเที่ยวและเสียชีวิตที่อียิปต์ และนับเป็นผู้ป่วยและเสียชีวิตรายแรกในแอฟริกา
ภาวนาว่าขอให้แพทย์หรือนักวิทยาศาสตร์ค้นพบยาที่ช่วยรักษาหรือต้านเชื้อนี้ได้ในเร็ววัน
โฆษณา