9 มี.ค. 2020 เวลา 01:42 • ข่าว
รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งให้ส่งหน้ากากอนามัยไปกว่า 61,638 ครัวเรือน ส่งถึงตู้ไปรษณีย์ทุกบ้านในเมืองคิตามิจังหวัดฮอกไกโด
https://images.app.goo.gl/S4KwT4LhNhzzCoc49
หลังจากที่บ้านเราต้องเผชิญกับ ฝุ่นพีเอ็ม 2.5 และไวรัส COVID-19 หลายคนต่างหาวิธีป้องกันตัวเองโดยโดยเริ่มจากหาหน้ากากอนามัย มาสวมใส่ เพื่อป้องกันเชื้อโรคดังกล่าว ทำให้หน้ากากอนามัยหายากมากขึ้น และกลับกลายเป็นสินค้าราคาแพง แถมหาซื้อได้ยากมาก นอกจากนี้ยังมีหน้ากากมือสองที่ใช้แล้วมาแอบขายอีก
แต่ประเทศญี่ปุ่น รัฐบาลคำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ทำทุกอย่างให้ประชาชนมาเป็นที่หนึ่งเสมอ อะไรที่ไม่มีก็จะเตรียมจัดหาให้ใช้ทันทีแม้ว่าจะยากเย็นแค่ไหน
https://images.app.goo.gl/kPBA9cMbgQvjUwex9
วันที่ 5 มีนา 2563 กระทรวงสาธารณสุขประเทศญี่ปุ่นได้นำคำสั่งจากนายกชินโซ อาเบะ ให้เริ่มแจกจ่ายหน้ากากอนามัยไปยังทุกครัวเรือนในเมืองคิดตามิจังหวัดฮอกไก เพราะขาดแคนหน้ากากอนามัยเป็นอย่างหนัก เนื่องจากมีการแพร่กระจายของไวรัส COVID-19
เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดแบบกลุ่ม เกิดขึ้นในห้องโถงนิทรรศการของตกแต่งบ้าน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดฮอกไกโด เพิ่มสูงขึ้น
โดยทางกระทรวงสาธารณะสุขได้ตัดสินใจที่จะให้ความสำคัญกับหน้ากากอนามัยกับประชาชนในเมืองคิตามิที่มีการระบาดของโรคไวรัส 19 โดยส่งตรงไปถึงตู้ไปรษณีย์กว่า 61,638 ครัวเรือนโดยแจกจ่ายหน้ากากอนามัยเริ่มต้นก่อน 7 ชิ้นต่อหนึ่งครัวเรือนและเดี๋ยวจะสั่งเพิ่มให้อีกเรื่อยๆ
https://images.app.goo.gl/pwLupcEjJpLu5wbu9
พร้อมระบุว่า ’ผู้ที่มีอาการไอและมีอาการป่วยควรสวมหน้ากาก งและไปพบกับแพทย์ นอกจากนี้ยังมีเบอร์โทรเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือจากกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นซึ่งสามารถโทรไปหาได้ทันที’
https://images.app.goo.gl/WbTUELYVZQiCy5QK8
โดยทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า ‘พวกเราจะพยายามจัดหาหน้ากากอนามัยให้ได้เยอะที่สุด และให้ส่งมอบให้กับประชาชนญี่ปุ่นโดยเร็วที่สุด’
https://images.app.goo.gl/Ti2ZaVVo4MPbbjqSA
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจในท้องที่ ได้เสริมกำลังลาดตระเวนในเมือง เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจมีการขโมยหน้ากากอนามัย ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส
ชาวเมืองคิตามิในจังหวัดฮอกไกโด ที่เริ่มได้หน้ากากอนามัยแล้ว ต่างรู้สึกยินดีและขอบคุณ นายกชินโต อาเบะ ที่ดูแลกันอย่างดี เนื่องจากไม่สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยได้เลย
ทีมงาน TAGHG แปลจาก NHK.OR.JP
ความรู้สึกของคนไทย 😂
โฆษณา