9 มี.ค. 2020 เวลา 02:02 • ธุรกิจ
ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี!
โบนัสอาจจะไม่มี
บางคนโดนลดเงินเดือน
บ้างโดนเลย์ออฟ
ผมสงสัยมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ
มีครั้งหนึ่งแม่ถ่ฝามว่าเป็นไงปีนี้ที่ออฟฟิศ
ผมตอบแบบเจื่อนๆ ว่า เจ้านายบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี
เงินไม่ขึ้น
ผมคิดในใจกูรอดแล้ว
แม่สวนออกมา เศรษฐกิจไม่ดีเกี่ยวอะไรกับลูกจ้างตัวเล็กๆ
ไอพวกตัวใหญ่ๆ ทำไมไม่บริหารองค์กรให้มันดีอะ
เวลาผ่านไปผมยังเก็บมาคิด
ผมอยากให้กำลังใจทุกคนในช่วงนี้จริงๆ!
เพราะบางครั้งการที่เราเป็นคนธรรมดาจะไปกำหนดอะไรได้
หนำซ้ำยังโดนกดดันจากหัวหน้า ซึ้งมาใช้เราอีกที
สำคัญคือมองให้เป็นคิดให้ถูกครับ
อย่าหลงเกมส์การเมือง อย่าท้อ และเศร้าซึม
หมั่นขยัน ตั้งใจ หาความรู้ ลงมทอ และทำให้ดีกว่าหัวหน้าเสมอครับ มันคือวิชาติดตัว
และอย่าโทษตัวเองเวลาหัวหน้าพูดคำที่มีทัศนคติที่เป็นมายาคติ อย่างเศรษฐกิจไม่ดี ทำมาทั้งปี ไม่มีโบนัสนะ
มันคือหน้าที่ ผู้บริหารครับที่ต้องทำให้ได้
ในสังคมไทยผมว่าเมื่อเกิดวิกฤติ ผู้นำควรจัดการตัวเองคนแรกครับ ไม่ใช่โทษดินโทษฟ้า เพราะเขาให้คุณมาจัดการ
โฆษณา