9 มี.ค. 2020 เวลา 03:42 • กีฬา
เล่นดีอย่างกับคนละทีม (ความเห็นส่วนตัว)
หลังจบเกมศึกดาร์บี้ มีหลายกระแส ทั้งชื่นชมและก่นด่า
บ้างบอกว่า แมนยูเล่นบอลอุด น่าเบื่อ
แต่ผมกลับมองว่า เล่นได้ตามแผน มีวินัย และช่วยกันเล่นได้ดี
การไปเจอแมนซิตี้ หากตั้งใจไปบุกแลก คงเกิดพื้นที่แดนหลังมากและอาจเสียประตูได้
การตั้งโซนรับ ปิดพื้นที่จึงเป็นทางออกที่ดี
และขู่ด้วยการโต้กลับ เมื่อผ่าน 15 นาที
ทำให้แมนซิได้แต่ครองบอลไปมา เพราะเมื่อเข้าทำก็จะโดนตัดบอลโต้ทันที
แต่ทั้งนี้นี้ทั้งนั้น จะเล่นเกมแบบนี้ได้ เกมรับต้องนิ่งพอ ไม่งั้นคงโต้กลับไม่ได้ ซึ่งจุดนี้ ผมจึงบอกว่าทุกคนเล่นได้ตามแผน
บวกกลับ การเพรสซิ่งสูงจนทำให้แมนซิเซ็ตบอลไม่ได้
จุดนี้ต้องให้เครดิตโซลชาด้วยนะ
แม้นักเตะเราจะต้องใช้พลังงานเยอะ แต่ก็คุ้ม...
เพราะทำให้จังหวะเกมบุกของแมนซินั้น มำได้ไม่ต่อเนื่อง
แม้ช่วงท้ายเกม เราต้องรับลึกขึ้น แต่มันก็เป็นการตั้งรับเพราะจำเป็น จังหวะเพรสเราน้อยลงเพราะต้องคุมพื้นที่มากขึ้น
นักเตะเราทุกคนในวันนี้ขยันและเล่นได้ตามแผนกันทุกคน
อึดอัดนิดหน่อยช่วงท้ายเกม แต่ก็ได้น้องแม็คโท ทำให้เราได้เฮ อย่างเต็มปาก
แสดงถึงไหวพริบ และความมั่นใจของนักเตะ
สุดท้ายนี้ โซลชาคงต้องเน้นลูกทีมอย่างเข้มงวดกว่าเดิม หากยังหวังติดท็อปโฟร์
เกมที่ควรเก็บ 3 แต้ม ก็ต้องทำให้ได้ทุกเกม
ไม่มีโอกาสให้พบาดอีกต่อไปแล้ว...
โฆษณา