9 มี.ค. 2020 เวลา 10:01
นักการเมืองญี่ปุ่นก้มหัวขอโทษ เหตุนำหน้ากากอนามัยนับพันชิ้นประมูลขายออนไลน์
นักการเมืองท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่นยอมก้มหัวขอโทษที่ขายหน้ากากใบอนามัยนับพันชิ้นผ่านการประมูลออนไลน์ ในเวลาที่ประเทศประสบปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาดเนื่องจากการระบาดของไวรัส Covid-19
ฮิโรยูกิ โมโรตะ สมาชิกของสภาจังหวัดชิสึโอกะ โค้งศรีษะขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน ที่ถูกเผยแพร่ภาพไปทั่วประเทศในการแถลงข่าวเมื่อช่วงเช้า (9 มีนาคม 63) ที่ผ่านมา
โมโรตะบอกว่าเขาได้นำหน้ากากอนามัยจำนวน 2,000 ชิ้นมาประมูลขายบนเว็บไซต์ออนไลน์ ถึง 89 ครั้งนับตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ถึง 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีรายได้จากการประมูลออนไลน์รวม 8.9 ล้านเยนหรือประมาณ 2,745,000 บาท
เขากล่าวว่าหน้ากากอนามัยเหล่านี้ เป็นสินค้าคงคลังของบริษัทการค้าที่เขาทำงานอยู่ นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าเขาไม่ได้เก็งกำไรจากการขายหน้ากากซึ่งเขานำเข้าจากประเทศจีนเมื่อหลายปีก่อน
แต่สิ่งที่ขาทำลงไปเขายอมรับว่า เขารู้เท่าไม่ถึงการณ์และขาดการพิจารณาในฐานะนักการเมืองที่จะนำพวกเขาไปประมูลในช่วงที่มีการระบาดของไวรัส
โมราตะเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ภรรยาของเขาจะเข้ารับตำแหน่งแทนในฐานะหัวหน้าบริษัท และเขาจะบริจาคเงินที่ได้จากการประมูลให้กับองค์กรเพื่อการกุศลแทน
ผลจากการกระทำของโมราตะที่ได้ใช้เว็บไซต์ Yahoo! เว็บไซต์ประมูลของญี่ปุ่น ทำการประมูลหน้ากากอนามัย ส่งผลทำให้ Yahoo! ได้ออกคำสั่งใหม่โดยห้ามการประมูลหน้ากากอนามัยเด็ดขาด โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา
โฆษณา