10 มี.ค. 2020 เวลา 00:33 • ไลฟ์สไตล์
หลายๆคนอาจจะมองว่า คำด่า คำดูถูก คำนินทา คือแรงขับเคลื่อนหรือแรงกระตุ้นชิ้นดีที่จะขับเคลื่อนให้ชีวิตของคุณนั้นประสบความสำเร็จ
แต่คุณเคยตระหนักไหมค่ะว่า คำดูถูก อาจจะเป็นพลังกระตุ้นได้ แต่ความรัก และความเชื่อมั่นจะเป็นพลังกระตุ้นได้ดีกว่า
1
ภูมิคุ้มกันทางจิตใจของมนุษย์เราแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน คำว่า “เปลี่ยนคำดูถูกให้เป็นพลัง” จึงไม่สามารถใช้ได้กับทุกคน
ปลายังมีหลากสี วจีย่อมมีหลากหลาย
บางคนอาจจะมีเกราะคุ้มกันทางจิตใจมากพอที่จะทำแบบนั้น เปลี่ยนแรงลบเป็นแรงบวก แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่เขาไม่ได้มีภูมิคุ้มกันมากพอที่จะทำแบบนั้นได้ เพราะฉะนั้นคำด่า คำดูถูก จึงไม่ใช่พลังกระตุ้นหรือแรงขับเคลื่อนสำหรับทุกคน
แล้วถามว่า แล้วคนที่เขาไม่ได้มีภูมิคุ้มกันกับคำพวกนี้จะรับมือกับคำพวกนี้ยังไง นี่ไม่ใช่ความผิดของคุณค่ะ ถ้าหากว่าคุณจะรับไม่ได้กับพวกคำด่า คำดูถูกต่างๆ ไม่ใช่ความผิดของคุณเลย เพราะความเป็นจริงคุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรกับพวกคำพูดด้านลบเหล่านั้นเลย ความพูดลบๆเหล่านี้ก็เป็นเพียงแค่มลพิษที่อยู่ ณ สถานที่ สถานการณ์ตรงนั้นค่ะ
เพียงแค่คุณเดินออกมา เอาตัวเองออกมาจากสถานการณ์หรือสถานที่ตรงนั้น เดินผ่านไป มันก็จบ คุณไม่มีความจำเป็นใดๆเลยที่จะต้องรับเอาคำพวกนั้นกลับมาคิดมาก
พวกเขาเหล่านั้นที่ส่งพลังลบมาให้คุณไม่มีค่าพอที่คุณจะเก็บเอาคำพูดพวกเขากลับมาค่ะ
คุณไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องเอาเวลาชีวิตไปเปลี่ยนคำดูถูกพวกนี้เป็นแรงกระตุ้นให้กับคุณ เพื่อที่จะส่งคุณไปหาเป้าหมาย เพื่อที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ เพราะยังมีอีกสิ่งที่สามารถเป็นพลังและแรงขับเคลื่อนให้คุณได้ดีกว่า สิ่งที่ว่านั้นก็คือ 💞ความรัก และความเชื่อมั่น 💞
.
หลายๆคนก็จะตั้งคำถามอีกว่าก็ไม่มีแฟน ไม่มีคู่รักจะไปเอาความรักมาจากไหน คุณๆทั้งหลายค่ะ ความรักนี่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นความรักที่คู่รักพึงมีให้แก่กัน แต่มันหมายถึงความรักทุกๆอย่างทุกๆความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะความรักจากพ่อแม่พี่น้อง จากเพื่อนจากฝูง จากคนที่คุณรัก จากคนที่รักคุณ หรือกระทั้งจากแฟนเองก็ตาม ความรักเหล่านี้ ความรักจากทุกๆความสัมพันธ์ จากทุกๆคนที่มอบให้กับคุณเหล่านี้ล้วนมีคุณค่าและคู่ควรที่จะเก็บเอาไว้มากกว่าพวกคำด่า คำต่อว่า คำนินทาต่างๆ และอีกสิ่งที่คุณจะลืมไปไม่ได้ก็คือความเชื่อมั่น ความเชื่อมั่นที่คนที่คุณรักและคนที่รักคุณเขามอบให้กับคุณ ความเชื่อมั่นจากคนรอบตัวคุณที่เขาให้กับคุณ คำพูดต่างๆที่พวกเขาพูดกับคุณว่าฉันเชื่อในตัวเธอ ฉันเชื่อว่าเธอทำได้ คำพวกนี้ สิ่งพวกนี้ล้วนมีค่าและคู่ควรที่จะเก็บไว้มาโฟกัสมากกว่าพวกคำดูถูก
.
หรือถ้าชีวิตนี้คุณรู้สึกว่าคุณไม่มีใครรอบตัวที่จะมอบความรักความเชื่อมั่นให้กับคุณแล้ว คุณลองส่องกระจกดูสิค่ะ จำไว้นะค่ะว่าจักรวาลไม่เคยปล่อยให้ใครโดดเดี่ยว คุณยังมีคนในกระจกที่ยังรักคุณและเชื่อมั่นในตัวคุณ ถ้าคุณกอดตัวเองได้คุณจะกอดไหมค่ะ? กอดตัวเองไว้นะค่ะแล้วบอกกับตัวคุณเองว่าคุณรักตัวคุณเองมากแค่ไหน คุณเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวคุณเองมากเท่าไหร่ บอกกับตัวเองว่าฉันเชื่อในตัวเธอ ฉันเชื่อว่าเธอทำได้ ถ้าบนโลกมันจะไม่มีใครให้ความรักความเชื่อมั่นกับคุณแล้วละก็ให้สิ่งเหล่านั้นกับตัวคุณเองสิค่ะ คุณคู่ควรกับมันนะ
.
ไม่ว่าคุณจะโดนด่า โดนดูถูก โดนเหยียบย่ำมามากแค่ไหน จำไว้ว่าไม่มีความจำเป็นที่คุณจะต้องดึงคำพูดพวกนั้นกลับมาคิดแล้วพยายามทำให้มันเป็นแรงกระตุ้น หรือพลังขับเคลื่อน คุณไม่จำเป็นค่ะ เหนื่อยเปล่าๆ
💢แค่ปล่อยมันไป ทิ้งมันไว้ ไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องเอามาคิด💢
พลังขับเคลื่อนที่ดีที่สุดมาจากความรักและความเชื่อมั่น โฟกัสกับคำพูดดีๆ ความหวังดี ความรักดีๆที่ผู้คนรอบตัวคุณที่รักคุณมอบให้กับคุณดีกว่าที่จะมานั่งโฟกัสกับคำดูถูกเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้กับคนพวกนั้นเห็นดีกว่าค่ะ
1
คุณไม่จำเป็นเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อใคร เขาจะว่าอะไรช่างเขา จงทำทุกอย่างเพื่อตัวคุณเอง และคนที่คุณรัก และถ้าหากไม่มีใครมอบความรักความเชื่อมั่นให้กับคุณ จงมอบมันให้กับตัวคุณเองค่ะ
2
ด้วยรักจากใจค่ะ
ศิลปะแห่งชีวิต
ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ได้รับจากทุกๆคนนะค่ะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ❤️❤️
โฆษณา