10 มี.ค. 2020 เวลา 09:40 • ความคิดเห็น
ทำอย่างไร...เมื่อใจท้อ✌️
ชีวิตของคนเราก็ต้องมีวันที่เหนื่อย ท้อใจด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเหนื่อยจากงาน คนรัก ครอบครัว สิ่งแวดล้อม หรือแม้กระทั่งตัวเองก็ย่อมทำให้จิตใจเราห่อเหี่ยว ไม่มีจิตใจทำอะไร ส่งผลให้ร่างกายแย่ไปด้วย
บางคนก็ต้องการใครสักคนมาช่วยเป็นกำลังใจในยามท้อ ถ้ามีก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเราอยู่ตัวคนเดียวล่ะ เราจะหากำลังใจจากที่ไหน การให้กำลังใจตัวเองนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะสุดท้ายแล้วคนที่จะอยู่กับเราก็คือตัวเราเอง ไม่ใช่ใครทั้งนั้น
ฉะนั้น หากวันใดที่เหนื่อยหรือท้อ อยากให้ทุกคนกอดตัวเองไว้มากๆ ให้กำลังใจตัวเอง อยู่กับตัวเองและมองเห็นข้อดีในความเหนื่อยและท้อของมัน
วันนี้มุกมี 10 วิธีเพิ่มพลังใจในยามท้อ มาฝากกันค่ะ
1. คิดซะว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป (This too shall pass)
2. หากอยากร้องไห้ ร้องออกมาให้พอแล้วมันจะดีขึ้น
3. ปัญหามีไว้แก้แต่บางทีเอามันไปพักไว้ก่อนก็ได้
4. ทุกๆคนก็เคยเจอปัญหา อยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็วและจังหวะชีวิต
5. ไม่คาดหวังมาก ก็จะไม่ผิดหวังมาก
6. เราเหนื่อย เราท้อ คิดซะว่าเราได้เรียนรู้และเอาเป็นประสบการณ์
7. อย่าคิดมาก กับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ปล่อยไปบ้าง
8. อย่าพึ่งยอมแพ้ เพราะไม่มีใครที่จะแพ้ไปได้ตลอด
9. ออกไปข้างนอก สัมผัสธรรมชาติ เผื่อจะทำให้สบายใจขึ้น
10. นอน พักผ่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว เรามาตั้งเป้าหมายสำหรับพรุ่งนี้กันดีกว่า
และนี้ก็เป็น 10 วิธีเพิ่มพลังใจในยามท้อ หากใครที่รู้สึกท้อ หรือเหนื่อยจากเรื่องต่างๆมา ลองนำวิธีเกล่านี้ไปปรับใช้กันได้นะคะ มุกยินดี
#ด้วยรัก
#ทำอย่างไร...เมื่อใจท้อ✌️
#เป็นกำลังใจให้ผู้อ่านและผู้ติดตามทุกท่านค่ะ
โฆษณา