10 มี.ค. 2020 เวลา 16:59 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
การโก่งราคาเกิดขึ้นทั่วโลก แต่!!! ผู้ว่ารัฐนิวยอร์กจัดการแบบนี้:🤩🇺🇲
- เข้าควบคุมกิจการการผลิตแอลกอฮอล์เจล โดยสั่งให้บริษัท Corcroft ผลิตและขายให้หน่วยงานภาครัฐเท่านั้น 🇺🇲
- การจ้างงานเน้นกลุ่มแรงงานที่ค่าแรงต่ำอย่างผู้ต้องขัง (inmates) เพื่อลดต้นทุนและเพื่อให้สามารถขายได้ในราคาถูกกว่าแบรนด์ดังในอเมริกา อย่าง Purell ซึ่งถือเป็นการเพิ่มงานเพิ่มเงินให้กับแรงงานกลุ่มนี้ และมีแนวโน้มจะเพิ่มค่าแรงให้คนกลุ่มนี้ด้วย (เพราะเพิ่มแล้วก็ยังถูกกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่ดี) แต่ยืนยันว่า คุณภาพของสินค้าจะต้องดีกว่า👍โดยมี alcohol content ไม่ด้อยไปกว่าแบรนด์ดังอย่าง Purell แน่นอน
- ว้าวกว่านั้นคือ ทางรัฐจะผลิตแอลกอฮอล์เจล หรือ hand sanitizer ออกมาในกลิ่น floral bouquet อันหอมหวลที่ผสมผสานกลิ่นของดอกไลแลค ไฮเดรนเยีย และทิวลิป ด้วยจ้า
- Cuomo ผู้ว่านิวยอร์กยังบอกกับ CNN อีกว่า Purell และผู้ขายบนAmazon และ Ebay ทั้งหลายที่คิดจะโก่งราคา 🤑🤑 เตรียมตัวให้ดีนะจ๊ะ เพราะการผลิตของรัฐจะตีตลาดด้วยคุณภาพที่ดีกว่าและราคาที่ถูกกว่าแน่นอน เอาเซ่...
By law, Corcroft is only allowed to sell its products to government agencies at the state and local levels, schools and universities, courts, fire departments, police departments and some not-for-profit organizations.
"To Purell and Mr. Amazon and Mr. eBay, if you continue the price gouging, we will introduce our product, which is superior to your product, and you don't even have the floral bouquet," Cuomo said. "So stop price gouging."
#มองเขาดูเรา #reflections
โฆษณา