11 มี.ค. 2020 เวลา 09:57 • ไลฟ์สไตล์
บัตรกดเงินสด ที่แยกส่วนและทิ้งลงถุงขยะไปแล้ว
ตอนที่เดือดร้อนเรื่องเงิน บัตรกดเงินสดของเรา แต่เงินไม่ใช่ของเรา ก็สามารถเยียวยาบาดแผลทางการเงินให้ดีขึ้นได้ แต่ไม่หายขาด เพียงแค่พยุงอาการไว้ให้ยิ้มได้บ้าง
แต่ทุกๆสิ้นเดือน เอกสารการแจ้งหนี้จะถูกส่งมา สารภาพเลยว่าแทบจะไม่เปิดอ่าน
เพราะรู้ว่าต้องจ่ายขั้นต่ำกี่บาท เพื่อให้รอดไปอีกเดือน กะให้เงินเหลือชนเดือน
ไม่กล้าจ่ายมากเกินขั้นต่ำ กลัวเงินไม่พอใช้
และวงล้อการเงินก็หมุนอยู่แบบนี้หลายเดือน หลายๆเดือน จนครบปีกว่าๆ
จนในที่สุดเมื่อมีเงินก้อนจากสถาบันทางการเงินเข้ามา (กู้ธนาคาร เพื่อรวมหนี้) ก็ตัดสินใจกันเงินส่วนหนึ่งตรงดิ่งไปที่สำนักงานของบัตร
และแจ้งว่าขอปิดบัตร ซึ่งก่อนไปท่องไว้ว่าจะไม่ใจอ่อน ไม่ให้ถูกโน้มน้าวใจ จะเด็ดเดี่ยวปิดให้ได้
ก็จริงตามคาด โดนโน้มน้าวใจว่า สมัครยากนะช่วงนี้ ไม่เก็บบัตรไว้ก่อน อาศัยความเด็ดเดี่ยวส่งยิ้มไป ตอบเบาๆว่า ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมาก ได้ทดลองใช้บริการแล้วในตอนเดือดร้อนเรื่องเงิน ซึ่งเงินในบัตรได้ช่วยไว้เยอะมาก
ตอนนี้ยากลองช่วยเหลือตัวเองก่อน เพราะเมื่อก่อนจ่ายขั้นต่ำยังลำบากเลยครับ หากเก็บไว้เกรงว่าจะไม่มีจ่ายขั้นต่ำก็ดป็นได้
จากนั้นก็ยื่นเงินต้นและดอกเบี้ยพร้อมค่าธรรมเนียมใช้วงเงินไปก้อนนึง
สักครู่ก็ได้ส่งบัตรให้เจ้าหน้าที่เจาะรูและเซนต์เอกสารคำร้องปิดการใช้งาน
แต่ก็ยังเก็บบัตรไว้เตือนสติอีกสองอาทิตย์ จนครบรอบวันที่เคยต้องจ่ายขั้นต่ำ พร้อมหยิบกรรไกร กดคมมีดลงเบาๆ จนบัตรแยกออกจากกัน
และปล่อยลงสู่ถุงขยะ จากกันอย่างเด็ดขาด
เหลือไว้เพียงบทเรียนที่ว่า "เงินในอนาคต" หากใช้ไปเยอะๆ ก็หากลับคืนมาโดยอาศัยเวลาบวกความขยันและมีวินัย" ซึ่งแม้จะปิดบัตรกดเงินสดได้ แต่ก็เป็นเพียงการรวมหนี้ไว้ที่ธนาคารที่ให้เงินในอนาคตมาใช้อีกเช่นกัน
แต่ดีหน่อยที่ไม่โดนค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน โดนแค่ดอกเบี้ยอย่างเดียว แต่ก็ถือว่าดีขึ้นที่เงินเดือนน้อยๆ ไม่ถูกนำไปจ่ายค่าสิ้นเปลืองมากเท่าเดิม
เริ่มรวมหนี้ เข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคารบ้าง จะได้ข้อมูลดีๆ วงเงินกู้ดีๆ ไม่มักง่าย รวดเร็ว ยื่นเช้า ได้เย็น เพราะจ่ายคืนลำบาก วงเงินก็ได้น้อยกว่า
เริ่มวางแผนการเงินเพิ่มอีกแผน สถานการณ์ที่มีโรคระบาด อย่าได้วางใจใครง่าย เซฟตัวเองและครอบครัวไว้ก่อน เจ็บป่วยมาเสียทั้งเงิน เวลา สุขภาพ เดี๋ยวจะได้กลับไปใช้บริการบัตรกดเงินสดอีก
เริ่มนับ 1 เริ่มนึกถึงตัวเอง ครอบครัวและรับผิดชอบต่อสังคม
สวัสดี หนี้หมดเร็วๆทุกๆท่าน
โฆษณา