11 มี.ค. 2020 เวลา 15:13 • ไลฟ์สไตล์
เทคนิคลดน้ำหนักแบบไม่ต้องอดอาหารทำได้จริง
สำหรับสาว ๆ ผู้ที่มีปัญหาน้ำหนักเกิน อยากจะลดน้ำลดหนักลงมาเพื่อจะได้ใส่เสื้อผ้าสวย ๆ ที่แขวนอยู่ในตู้ให้ได้ต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกัน
1. อาหารเป็นสิ่งสำคัญ
ในแต่ละวันร่างกายต้องได้รับสารอาหารเพียงพอต้องกินให้อิ่มโดยเฉพาะมื้อเช้า ควรกินข้าวกล้องกับกับข้าวที่ประกอบด้วยปลาและผัก หรือขนมปังโฮลวีท ไข่ต้ม หรืออกไก่อบ และมื้อเที่ยงกินได้ปกติเพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงาน และนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เน้นโปรตีนจากเนื้อปลา และเต้าหู้ ผักสด ผลไม้ งดน้ำตาลและครีมที่ใส่ในน้ำชา กาแฟ และอาหารที่ใช้น้ำมัน
ส่วนมื้อเย็นกินแต่พออิ่มอาจจะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำ หรือสุกี้น้ำก็ได้ หลังหกโมงเย็นไปแล้ว ควรงดกินอาหารทุกชนิด หากหิวมากอนุโลมให้กินแอปเปิ้ลเขียวหรือฝรั่งได้ไม่เกิน 3 ชิ้น
1
2. เข้านอนก่อนสี่ทุ่ม
อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนแต่รู้หรือไม่การเข้านอนเร็วนอกจากร่างกายได้รับโกร๊ทฮอร์โมน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูเซลล์ ยังช่วยทำให้ระบบการเผาผลาญทำงานดีขึ้นด้วย ซึ่งปัญหาความอ้วน น้ำหนักเกินล้วนมาจากการนอนดึกจนระบบในร่างกายรวน
3. ตื่นนอนให้เช้ากว่าเดิม
หลังจากร่างกายพักผ่อนเต็มอิ่มแล้วก็จะตึ่นอย่างสดชื่นเมื่อครบเวลานอน 6-8 ชั่วโมง หากเข้านอนตอนสี่ทุ่ม จะตื่นเวลา ตีห้าซึ่งเป็นเวลาที่ดีโอกาสทองของผู้รักสุขภาพที่จะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด ได้รับออกซิเจนอย่างเพียงในการช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้อารมณ์ดี จิตใจเบิกบาน
4. ดื่มน้ำสะอาดทันทีหลังตื่นนอน
ทันทีที่ตื่นนอน หยิบน้ำที่ใส่ขวดเตรียมไว้ใกล้ที่นอนมาค่อย ๆ จิบจนหมด เพื่อช่วยในการชะล้างไขมันในลำไส้ ช่วยให้ลำไส้มีพลังในการขับเคลื่อนนำพร้อมกับกวาดของเสียที่เกาะอยู่ตามผนังลำไส้ออกจากร่างกาย สำหรับผู้ที่มีไขมันมากและท้องผูกบ่อย แนะนำให้บีบน้ำมะนาวลงในน้ำที่จะดื่มตอนตึ่นนอนเพื่อช่วยล้างคราบตะกรันไขมันที่ผนังลำไส้ออกมา ก็จะช่วยให้ลำไส้สะอาด การดูดซึมสารอาหารจะดีขึ้น ช่วยเรื่องผิวพรรณอีกด้วย
5. ไม่ลืมบริหารร่างกายให้ลำไส้เคลื่อนไหว
จะบิดตัวไปมาซ้าย ขวา 10 ครั้ง สลับกับการแกว่งแขน 200 ครั้ง
เพื่อให้ปวดถ่ายหนัก หากยังไม่รู้สึกปวดอยากถ่ายให้นอนราบแล้วนอนหน้าท้องรอบสะดือเบา ๆ วนตามเข็มนาฬิกา สัก 2-3 รอบ จนรู้สึกปวดท้องถ่ายอุจจาระก็รีบไปห้องสุขาเลย
1
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดูแลตัวเองเพื่อให้น้ำหนักตัวลดลง ในช่วงแรก ๆ อาจจะรู้สึกอึดอัดบ้าง
ขอแนะนำให้มองรูปภาพดารา นางแบบที่ตัวเองชื่นชอบทุกวัน แล้วบอกกับตัวเองว่า ฉันต้องผอมกว่านี้ เพื่อจะได้มีกำลังใจในการลด
่หากมีความตั้งใจจริง ขอให้มีใจมุ่งมั่นก็ไม่ยากเกินความพยายาม
โฆษณา