12 มี.ค. 2020 เวลา 09:25 • ไลฟ์สไตล์
ทางเสือผ่าน...
🐯“เสือฝ้ายเป็นพี่ชายแม่ ฉันเลยต้องส่งเสบียงให้ชุมเขา อยู่ห้วยระแหงโน้น ป่าไผ่ ป่าตะโกครึ้มไปหมด ตอนส่งเสบียงต้องเอาโคลนทาทั่วตัว กองปราบเค้าดักอยู่ เราก็แกล้งว่าไปหาปลาไหล...”
🐯“มันเป็นเสือปล้นเขากินนี้ไม่มีเงินเก็บหรอก ก็เลยปล้นไง คนมันมากก็แบ่งคนละพันคนละร้อยอย่างนี้...”
🐯“มันไม่สู้คน ตอนพ่อมันถูกยิงมันยังไม่สู้เลย...ก็มันโดนเขาใส่ร้ายว่าฆ่าพ่อตัวเองไงเล่า แถมคนที่ยิงพ่อมันยังเป็นถึงกำนัน มันถึงต้องไปเข้ากะชุมเสือฝ้ายทีนี้ก็เลยไปกันใหญ่นะสิ๊...”
🐯“ก็มันโดนเขาปล้นควายหมด หมดจริงๆ ไม่มีกระทั่งข้าวจะกรอกหม้อ มันเลยแค้นใหญ่ ไปยิงเขาตาย4ศพ ตำรวจจะมาจับมันเลยหนี ก็หนีไปเป็นเสืออย่างที่เอ็งรู้นั่นแหละ...”
🐯“ปล้นทีแบกรุงรังมาเลย บางทีก็ปล้นเรือโยง ไปกันนอกถิ่นถึงชัยนาทโน่น ของเป็นทองเป็นนาก ได้มาขายหมดที่ร้านยายยิ้มท่าช้าง ที่นั่นรับซื้อ ไม่รู้จะว่าไง ช่างปล้นจริงจริ้ง มันมาตายนี่บ้านเมืองก็สงบ...”
🍂เมื่อระบบสังคมเกิดค่านิยมที่เหลวไหลเสือเล็กเสือใหญ่จึงเกิดขึ้น...
เสือ คือผู้จงใจเบียดเบียนเพื่อความอยู่รอด...
เสือ คือผู้ทวงถามด้วยการท้าทาย...
เสือ คือผู้เลือกแล้วซึ่งเส้นทาง...
เสือ จึงไม่มีทางเลือกที่ดีกว่าที่เขาค้นพบแล้ว...
ต่างเสือ ต่างคน ต่างกรรม ต่างวาระ
แต่ถ้าจะหาสถานที่ที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ เป็นดังฉากหลังของละครชีวิตบทใหญ่และเก็บบันทึกรอยเท้าเสือร้าย...ที่แห่งนั้นน่าจะเป็นตลาด และตลาดเก่าเมืองสุพรรณก็น่าจะมีรอยเท้าเสือฝากเอาไว้เยอะที่สุด...ไปเที่ยวตลาดกัน
1.ตลาดเก้าห้อง...
Cr.travel.trueid
ตลาดริมแม่น้ำท่าจีนตรงข้ามบ้านเก้าห้องที่ริเริ่มโดยเถ้าแก่ฮงผู้สูญเสียภรรยา จากการถูกเสือปล้นแพสินค้า ทำให้เถ้าแก่ฮงคิดสร้างหอดูโจรขึ้นมาเพื่อต่อสู้และป้องกันการปล้น และหลังจากหอดูโจรสร้างเสร็จการปล้นที่ตลาดแห่งนี้ก็ไม่เคยสำเร็จอีกเลย...
2.ตลาดเก่าในเมืองสุพรรณบุรี...
Cr. tatviewsblog
ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ชาวบ้านมักเรียกว่าตลาดทรัพย์สินฯ หรือ ตลาดเก่าเมืองสุพรรณบุรี เป็นศูนย์รวมสินค้าและไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวเมืองสุพรรณ ก่อนยุคห้างสรรพสินค้าเฟื่องฟู จึงเป็นอีกหนึ่งทางเสือผ่านและถิ่นหากินของเสือในยุคนั้น...
3.ตลาดเก่าศรีประจันต์...
Cr.Suphan.biz
ห่างจากตัวเมืองสุพรรณไม่ถึง20กิโลเมตรเลียบตามแม่น้ำท่าจีนขึ้นทางทิศเหนือ ก็จะถึงอำเภอศรีประจันต์ ตลาดเก่าศรีประจันต์อาจจะไม่คึกคักนัก แต่ก็ได้บรรยากาศของตลาดเก่าที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง...
4.ตลาดสามชุก...
เฮดนอร์ทต่อไปอีกไม่ถึง30กิโลเมตร ก็จะถึงแล้วตลาด100ปี ที่ยังคงความมีชีวตชีวาอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง... ตลาดสามชุกนั่นเอง ...
Cr. welovesuphan.con
เป็นห้องแถวไม้ริมแม่น้ำท่าจีน ตั้งอยู่ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ในอดีตตลาดสามชุกเป็นย่านการค้าสำคัญ และเป็นแหล่งชุมชนของชาวไทยเชื้อสายจีน...
และในปัจจุบันยังคงมีสินค้ายุคเก่ามาวางขายให้ได้นึกถึงบรรยากาศสมัยอนาล็อกกันได้อีกครั้ง...
ของอร่อยๆที่สามชุก...ที่เสืออาจจะเคยมากินแบบฟรีๆ
กรรมชาติเสือ-เชื้อสัตว์ล่า เมื่อท้องหิว
บาปชาติเสือ-เชื้อคนก่อ เพราะใจโหย
เสือสัตว์ล่าแค่พออิ่มปริ่มใจโชย
เสือสวมสูททำได้โดยไม่อายเสือ...เชื้อบาปกรรม🍂🍂🍂
โฆษณา