12 มี.ค. 2020 เวลา 12:35 • สุขภาพ
🙈🙈🙈
[คิดนานว่าจะเขียนดีไหม ดูแล้วไงๆ ก็ สวัสดี Phase 3 ]
นี่คือ 1 ในเหตุผลที่อยากให้คนที่ไม่ตระหนัก ตระหนัก และคนที่ตระหนักเกินควร
(หรือกังวลเกินเหตุ)อยู่ในระดับ "เตรียมพร้อม"
เรียงตามลำดับความสำคัญดังนี้
1) ร่างกาย.. ใช่ ร่างกาย แข็งแรงไว้ดีกว่าดีที่สุด แต่ไม่ใช่แข็งแรงแล้วประมาท ช่วงนี้ออกกำลังกาย วิตามิน นอนให้พอ กินอาหารสุก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ นะคะ อะไรที่คุณรู้ว่ากระตุ้นภูมิคุ้มกันก็ทำไปนะคะ เหล้าก็งดๆ บุหรี่ก็เพลาๆ ชาไข่มุกก็พองาม ซีรีส์ก็ดูเป้นเวลาไมต้องโต้รุ่งดู (ยกเว้นจะเข้าเวร..)
2) สิ่งที่ควรจะมีมากกว่าหน้ากากอนามัย คือ "สบู่" ค่ะ.. โดยส่วนตัวนะ สบู่สำหรับเราคือ สรณะแห่งการฆ่าไวรัส.. โดยเฉพาะโคโรน่า ประหยัด หาง่าย ถ้าเทียบกันแล้ว ระหว่าง เจลแอลกอฮอล์กับ "สบู่" บอกเลยนะ สบู่เนี่ยถ้าล้างมือขัดๆ ถูๆ เกิน 30 วินาที เชือดเชื้อไวรัสที่คุณกลัวตายเร็วกว่า เจลแอลกอฮอล์ที่แห่กัันซื้อจนขาดแคลนอีก...สบู่นี่แหล่ะ เทพเจ้าแห่งการฆ่าเชื้อ!! (ถ้าไม่เชื่อไปถามศัลยแพทย์ข้างบ้านคุณสิคะ ว่าถ้าไม่ฟอกสบู่ก่อนใส่ถุงมือผ่าตัดจะโดนใครเชิญออกจากห้อง)
3) หน้ากาก N 95/ หน้ากากอนามัย / ถ้าถามเรา ควรจะมี แต่ไม่ควรจะถือว่ามันเป็น 100% เพราะในเมืองใหญ่โดยเฉพาะ กรุงเทพฯ "พื้นที่ปิด" มันสูงกว่าพื้นที่เปิด
ต่อให้มันเป็นหน้าร้อน คิดถึงความเป็นจริงค่ะ พวกคุณไม่ได้เดินกลางแดดเพื่อสู้โคโรน่าหรอกค่ะ พวกคุณเข้าห้างฯ ตากแอร์ เข้าขนส่งสาธารณะ (ซึ่งติดแอร์) พวกนี้นับเป็๋น ส่วนพื้นที่ปิด เมื่อเข้าโซนนั้นควรมีหน้ากากใช่ไหม เพราะคนจะจามจะไอ ก็ไม่ได้บอกได้ในหลายคน อยู่ในโลกของความเป็นจริง คำตอบก็คือ ใช่
จะไอกันไม่บอกหรอก จะจามกันก็ไม่บอกหรอก ...มีไว้ก็ดี แต่ไม่ต้องกักตุนชนิดแบบชาวบ้านไม่มีใช่
(ครัวเรือน นับ 3 คน)
ถ้าจะเอา N95 ก็ ครัวเรือนละ 10-12 ชิ้น / เดือน พอค่ะ ผ่านไปได้
ครัวเรือนละกล่อง กล่องละ 50 แผ่น/เดือน กำลังดีค่ะ -_- น่าจะผ่านไปได้ ใช้เป็นช่วงๆ
โฆษณา