13 มี.ค. 2020 เวลา 05:41 • บันเทิง
มาเม้าท์มอยกัน เรื่อง “ผี”
ชื่อเรื่อง : ผีกระบี่ยกมือไหว้
*เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง 100% ที่เกิดขึ้นกับเรา เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ *
เมื่อราวๆเดือนธันวาคม 2561 เราได้มีโอกาสไปเที่ยวกระบี่ ไปดำน้ำ ไป 4 เกาะตามทริปทัวร์ที่เป็นทริปยอดฮิต แต่ครั้งนี้เนื่องจากพ่อแฟนเราทำงานที่นั่นรู้จักบริษัททัวร์เยอะ จึงได้มีโอกาสไปดำดูปลาฉลามด้วย เป็นทริปที่ดำน้ำสนุกมากๆขึ้นๆลงๆเรือ จากคนผิวขาวกลายเป็นคนผิวดำเพียงข้ามวัน
ครั้งนี้เราพักที่บ้านพักของพ่อแฟนเป็นบ้านเช่าอยู่ในตัวเมือง เรานอนกัน 3 คน โดยน้องแฟนนอนติดกำแพง แฟนนอนตรงกลาง ส่วนเรานอนริมสุด สักประมาณ 5 ทุ่มเราทั้งสามก็ปิดไฟนอนหลับ
กลางดึกเราไม่แน่ใจว่าประมาณกี่โมง เราลืมตาตื่นขึ้นมาเจอเงาดำๆเป็นคนก้มโค้งตัวลงมาหาเราและกำลังยกมือไหว้เราอยู่ เขายืนประมาณช่วงเอวเรา เราก็เลยคลุมโปง และด้วยความเหนื่อยเราจึงหลับต่อ
ครั้งที่ 2 เราลืมตาตื่นขึ้นมาอีก เขายังคงไหว้เหมือนเดิมลักษณะตัวโค้งๆโน้มมาทางตัวเรา ครั้งนี้เราก็คลุมโปงและพลิกตัวนอนตะแคงกอดแขนแฟน แล้วเราก็หลับไป
ครั้งที่ 3 เราลืมตาตื่นขึ้นมา เค้ายังอยู่ที่เดิมทำท่าเดิม แต่ครั้งนี้เราอยากพิสูจน์แล้วหละว่ามันคืออะไรกันแน่ เราคิดไปเองเพราะเหนื่อยจากการดำน้ำรึเปล่า หรือว่า...นี่คือ”ของจริง”
เราจึงค่อยๆลุกจากท่านอนหงายมาเป็นท่านั่ง เราเข้าไปใกล้ๆเขาอีก และสิ่งที่เราเห็นก็คือเราเห็นมือเขาก่อน เขากำลังยกมือไหว้เรา เขาเป็นผู้ชายผมยาวประบ่า ใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาวมองไม่เห็นเท้า เราจ้องเขาต่อและดูเขาไปจนถึงเท้าอีกครั้งเป็นเวลาก็น่าจะหลายวินาทีได้ เราเห็นหน้าเขาไม่ชัดเจนนัก เพราะผมปิดหน้าเขาบางส่วน และเขาไม่สบตาเราเลย
ทำให้เราคิดว่านี่เราเจอของจริงแล้วหละ จึงรีบลุกออกจากเตียงเพื่อเปิดไฟ แต่ระหว่างที่เราจะเปิดไฟเราหันกลับมาดูเขาอีกครั้งเขาได้หายไปแล้ว
* มาต่อพรุ่งนี้นะคะ ติดตามต่อว่าเขาเป็นใคร?*
โฆษณา