13 มี.ค. 2020 เวลา 13:26 • กีฬา
สรุปความคืบหน้าล่าสุดจากสโมสรต่าง ๆ ในพรีเมียร์ลีก หลังจากที่มีการออกประกาศเลื่อนการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนเป็นอย่างน้อย หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง
นับจนถึงตอนนี้มีการเปิดเผยข้อมูลจาก 6 สโมสร ที่มีบุคลากรเสี่ยงหรือติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็ได้มีการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เป็นที่เรียบร้อย โดยมีรายละเอียดแยกย่อยดังนี้
เอเอฟซี บอนมัธ - อาร์เธอร์ โบรุค ผู้รักษาประตู และสตาฟทีมชุดใหญ่ 4 คน อยู่ในช่วงกักตัวเองอยู่
อาร์เซน่อล - มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชของทีม ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ขณะที่ผู้เล่นและสตาฟทีมชุดใหญ่ทุกคน อยู่ในช่วงกักตัวเองอยู่
เชลซี - คาลัม ฮัดสัน โอดอย ผู้เล่นเกมรุกของทีม ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่วนเจ้าหน้าที่ของทีมที่เคยสัมผัสหรือใกล้ชิดกับนักเตะได้อยู่ในช่วงกักตัวเองแล้ว
เอฟเวอร์ตัน - หนึ่งในนักเตะของทีมชุดใหญ่มีอาการไข้ขึ้นสูง ผู้เล่นและสตาฟทีมชุดใหญ่ได้รับคำแนะนำให้อยู่กับบ้านก่อน
เลสเตอร์ ซิตี้ - 3 ผู้เล่นในทีมชุดใหญ่อยู่ในช่วงกักตัวเอง เนื่องจากมีอาการเสี่ยงติดเชื้อ (แต่อาจเป็นไข้หวัดธรรมดาก็เป็นได้)
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด - ผู้เล่นและสตาฟทีมชุดใหญ่ที่เคยสัมผัสหรือใกล้ชิดกับมิเกล อาร์เตต้า หลังเกมที่พบกับอาร์เซน่อล ได้อยู่ในช่วงกักตัวเองที่บ้านก่อน
ในช่วงนี้ก็ขออวยพรให้ผู้ที่ติดเชื้อรักษาตัวและหายโดยเร็ว ในขณะที่ผู้ที่มีอาการเสี่ยงก็ขอให้ไม่เป็นไรมาก ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม
การตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว ณ ขณะนี้ เพื่อระงับการแพร่เชื้อ และให้ผู้ที่มีความเสี่ยงหรือผู้ที่ติดเชื้อได้รักษาตัวด้วยเช่นกัน
**ข้อมูลนี้อัพเดท ณ เวลา 20:15 น. และหากมีข้อมูลเพิ่มเติม จะมีการอัพเดทในภายหลัง**
โฆษณา