13 มี.ค. 2020 เวลา 15:17 • ธุรกิจ
หลังเกษียณต้องมีเงินเท่าไหร่ 🤔🤔
(ตอนจบ)
จากเมื่อวานที่คำนวณกัน ตัวอย่างของผมต้องเก็บเงินเพื่อเกษียณมากถึง 7,084,800฿ วันนี้จะมาเฉลยว่าผมจะต้องวางแผนอย่างไรให้ได้เงินก้อนนี้มา😁😁
1.อันดับแรกให้โหลดแอปนี้มาครับ
android ชื่อ Financial Calculators
ios ชื่อ EZ calculator
1
2.เข้าไปที่ Retirement/401K
3.ไปที่ Retirement Planner
4.เลือก Set Goal for Retirement
5. กรอกตัวเลข
Saved At Retire คือ เป้าหมายที่ต้องการเก็บไว้หลังเกษียณ
Annual Return% คือ ผลตอบแทนของการลงทุน
Retirement Age คือ อายุที่เราจะเกษียณ
ตัวอย่าง
แผนที่ 1 👇
ผมตั้งเป้าไว้ที่ 7,084,800฿
ถ้าลงทุนในเครื่องมือที่ได้ผลตอบแทน 3% ต่อปี
ปัจจุบันผมอายุ 30 ปี และจะเกษียณตอน 60 ปี
ผมต้องลงทุนทุกเดือน เดือนละ 12,409฿
แผนที่ 2 👇👇
ลงทุนในเครื่องมือที่ได้ผลตอบแทน 5% ต่อปี
ผมต้องลงทุนทุกเดือน เดือนละ 8,886฿
แผนที่ 3 👇👇👇
ลงทุนในเครื่องมือที่ได้ผลตอบแทน 8% ต่อปี
ผมต้องลงทุนทุกเดือน เดือนละ 5,211฿
แผนที่ 4 👇👇👇👇
ลงทุนในเครื่องมือที่ได้ผลตอบแทน 10% ต่อปี
ผมต้องลงทุนทุกเดือน เดือนละ 3,589฿
จากตัวอย่างของผม
แผนที่ 1-4 นั้นเป้าหมายเท่ากันคือ 7,084,800฿ แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือผลตอบแทนของการลงทุนจะเห็นได้ว่ายิ่งผลตอบแทนสูงเรายิ่งใช้เงินลงทุนต่อเดือนลดลงครับ
"งั้นก็ลงทุนให้ได้ผลตอบแทนสูงๆสิ"
ใช่ครับ..แต่การที่เราจะได้ผลตอบแทนสูงตลอดนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากครับ
ในโลกของการลงทุนเครื่องมือที่ให้ผลตอบแทนสูงนั่นคือ หุ้น พอพูดถึงหุ้นบางคนคิดก็คิดขึ้นมาในหัวว่า"หุ้นมันเป็นเครื่องมือของคนรวยอย่างเรามันต้องหวย" 😅😅
เอาเป็นว่าการลงทุนนั้นมีหลากหลายเครื่องมือทั้งนี้ขอยกตัวอย่างแค่ชื่อนะครับ ได้แก่ เงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากประจำ สลากออมสิน สลาก ธกส. ตราสารหนี้ หุ้นกู้ พันฐบัตรรัฐบาล กองทุนรวม หุ้น อสังหาริมทรัพย์ ทองคำ เป็นต้น
สำหรับข้อมูลเจาะลึกแต่ละเครื่องมือในการลงทุนนั้นขอยกไปในบทความหน้าๆนะครับ ถ้าจะอธิบายคงจะยาวมากๆๆๆ🙏🙏
สรุปนะครับ
🙏วางแผนเก็บเงินเกษียณ🙏
1.ตั้งเป้าหมายเกษียณ (ต้องเก็บเท่าไหร่)
2.ศึกษาเครื่องมือในการลงทุนให้เข้าใจแจ่มแจ้ง
3.เลือกเครื่องมือที่เหมาะสมกับเรา ทั้งด้านผลตอบแทน และความเสี่ยง
4.ลงทุนในเครื่องมือที่เราเลือก(ห้ามลงทุนตามที่คนอื่นบอก) อย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกเดือน
5.ติดตามผลการลงทุน และปรับเปลี่ยนพอร์ตตามความเหมาะสม
6.ข้อนี้สำคัญมาก
🌼ห้ามเอาเงินเกษียณออกมาใช้เด็ดขาด🌼
🌼🌼เมื่อเกษียณแล้วห้ามเอาเงินที่เราเก็บมาเพื่อใช้ตอนเกษียณให้ลูกให้หลานเด็ดขาดเพราะต้องเก็บไว้ใช้จนกว่าเราจะตาย🌼🌼
ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวัยเกษียณ และมีเงินกินอยู่ใช้จ่ายอย่างเพียงพอนะครับ สำหรับท่านที่ยังไม่มีแผนการเกษียณ ถามตัวเองดูว่าถ้าเริ่มต้นตอนนี้ยังทันมั้ย😅😅
ขอบคุณที่ติดตามนะครับ ฝากติดตามเพจด้วยนะครับ🙏🙏
(ตอนจบ)
โฆษณา