14 มี.ค. 2020 เวลา 07:10 • ธุรกิจ
ป้าย “ให้เช่า” ของ Burger King บอกว่า เป็นสิ่งที่ดี ที่คุณได้อยู่ใกล้ร้าน McDonald's ...เพราะคุณไม่ต้องกังวลกับควันจากการย่าง
ป้ายนี้ถูกนำไปใช้ใน Rio de Janeiro และ São Paulo ซึ่งเป็นทำเลที่ดีที่สุดสำหรับการติดป้ายประกาศนี้
เชนร้านอาหาร Burger King ได้รับไอเดียนี้มาจากเอเจนซี่ David ติดป้ายประกาศ “For Rent” และ "For Sale" ติดบนอพาร์ทเม้นท์ใกล้กับร้านพี่แมค เพื่อบอกว่า ผู้เช่า ผู้ซื้อสบายใจได้ เพราะร้านเพื่อนบ้านคุณข้างล่างอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ (ร้านพี่แมค) ไม่ได้ย่างด้วยไฟจริง รับรองไม่มีควันไปรบกวน แน่นอน!
1
แต่ถ้ามีใครโทรไปในป้ายประกาศที่มีเบอร์โทรศัพท์นี้ ก็จะได้รับข้อความว่า "เมื่อเลือกอพาร์ทเม้นท์ ไม่มีใครต้องการควันที่น่ารำคาญในไปรบกวน นั่นเป็นเหตุผลที่ดี ที่มีเพื่อนบ้านที่ไม่ได้ย่างเนื้อที่แท้จริง แต่เมื่อไหร่ที่ท้องของคุณร้อง อยากกินเนื้อย่างไฟ ประกบด้วยแซนด์วิช ก็ให้นึกถึง Burger King ที่มีความอร่อยที่แตกต่างจากเจ้าอื่น สนใจอาคารนี้ไหม? โปรดส่งอีเมลไปที่ vizinhoperfeito@burgerking.com.br "
“ทุกคนแค่ชอบเนื้อย่างบาร์บีคิวที่มีเปลวไฟ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบมีเพื่อนบ้านทำบาร์บีคิว” Rafael Donato ในตำแหน่ง Creative VP จากเอเจนซี่ David กล่าว
ด้วยแคมเปญ “เพื่อนบ้านที่ดีที่สุด” จะช่วยเน้นคุณลักษณะอย่าง “ย่างด้วยไฟที่แท้จริง” อย่างภาคภูมิใจที่ทำให้ Burger King แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ อย่างมีอารมณ์ขัน!
...แต่ไอเดียนี้หมายความว่า คุณไม่อยากอยู่ใกล้กับ Burger King ด้วยใช่ไหม!?!
Source : Muse by Clio
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา