14 มี.ค. 2020 เวลา 14:59 • ความคิดเห็น
ถ้า 'เลือก' ได้ จง 'เลือก'
สวัสดีทุกๆคนนะคะ
ต้องยอมรับเลยค่ะว่า ช่วงนี้หายไปนานมากจริงๆ
ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ไม่ได้เข้ามาอัพเดตข้อมูล
ตลอดจนไม่ได้เข้ามาเขียนบทความใดๆเลย
แต่ระหว่างที่ไม่ได้เข้ามาเขียนบทความนั้น
เราเก็บเกี่ยวประสบการณ์และข้อคิด ที่ได้จากสิ่งที่พบ นำมาฝากทุกๆคน เพื่อให้กำลังใจค่ะ
ถ้าเลือกได้ จง"เลือก"
ในบางครั้ง หรือในหลายครั้ง ที่เรามักจะลังเลระหว่างตัวเลือก ที่เราสามารถเลือกได้
ส่วนใหญ่แล้ว จะมีตัวเลือกหนึ่ง ที่เหมาะกับเรา ส่วนอีกตัวเลือก เราอาจหลงกลและพ่ายแพ้ต่อมันในที่สุด
หากคุณกำลังตั้งเป้าหมายว่าจะตื่นนอนก่อน 6 โมงเช้า คุณได้ตั้งนาฬิกาปลุกไว้แล้ว ตอนตี5
เมื่อนาฬิกาปลุกดัง เมื่อคุณรู้สึกตัว //เชื่อว่าทุกคนเคยเป็นค่ะ คือกดให้หยุดดังแล้วนอนต่อ
ในช่วงเวลานั้น เราเพิ่งตื่น สมองเรายังไม่สดชื่นหรือยังรู้สึกตัวได้ไม่ดีพอ จึงทำทุกวิถีทางให้สิ่งที่มารบกวนนั้นหยุด แล้วนอนหลับต่อไป
ผลลัพธ์คือ "คุณทำตามเป้าหมายนั้นไม่ได้"
หากคุณลองคิดดูสักที คุณเองก็เลือกได้นี่นา ว่า "จะลุก" หรือ "จะหลับต่อ" แล้วทำไม เราไม่ลองเลือก ในสิ่งที่เราควรเลือกดูบ้างล่ะ? ไม่แน่ว่า
วันนั้นทั้งวันของคุณอาจจะทำให้ชีวิตทั้งชีวิตของคุณเปลี่ยนไป..
อยากให้ทุกคนลองคิด ก่อน"เลือก"
จง"เลือก"ในสิ่งที่ควร"เลือก"
จริงอยู่ ว่าเราควรเลือกในสิ่งที่เรา"ชอบ"
แต่คิดดูอีกทีสิคะ ถ้า"ชอบ"ตื่นสาย"
แล้วทำให้ชีวิตทั้งวันของคุณไม่มีอะไรดีขึ้น ชีวิตไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
คุณจะยัง"ชอบ"มันอีกไหม?
อย่าลืมนะคะว่า "ความสำเร็จเล็กๆ คือส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ค่ะ"
มาตื่นเช้าไปด้วยกันนะคะ😊
ถ้าเลือกได้ จง"เลือก"
ขอบคุณที่อ่านบทความนี้จนจบค่ะ 😊
ฝากกด Like กดติดตาม หรือกดแชร์ หากคิดว่าเป็นประโยชน์สำหรับผู้อื่น ด้วยนะคะ
ทุกวัน คือกำลังใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา