15 มี.ค. 2020 เวลา 01:07 • ธุรกิจ
หยุดตื่นตระหนก
หุยเห็นข่าวความตื่นตระหนกของผู้คน
ตั้งแต่การแย่งกันซื้อหน้ากาก
จนโรงพยาบาลไม่มีใช้
เห็นข่าวการกักตุนเจลทำความสะอาด
จนแอลกอฮอล์เริ่มขาดตลาด
และต่อไปอาจจะไม่มีใช้เช่นกัน
ถามจิง
เราคิดว่า ถ้าเรากักตุนเก็บไว้ เพราะความกลัว
กลัวความขาดแคลน
มันจะทำให้เราไม่ขาดแคลนจริงหรือ
หรือเรากำลังเป็นคนโง่ ให้พ่อค้าคนกลาง
เอาเปรียบพวกเรากันแน่
แล้วเราคิดว่า เราจะรอดไม๊
ถ้าหมอและโรงพยาบาลไม่มีใช้
บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เภสัชไม่มีใช้
ทีมหมอ และโรงพยาบาลจะเป็นอย่างไรถ้าไม่ครบทีม
สุดท้าย....
พวกเราที่ตื่นตระหนก ของกองเต็มบ้าน
จะไปรักษาแทนหมอ แทนพยาบาลใช่ไม๊
 
ใช้สติคิดดีๆ
ตอนนี้ เริ่มมีการกักตุนอาหาร กระดาษทิชชู่และของมากมาย
ถามว่า เราใช้หมดไม๊
แล้วถ้าคนอื่นไม่มีจะกิน ไม่มีจะใช้
เราคิดว่า ชีวิตของเราและครอบครัวจะรอดหรือ
เค้าไม่ไปปล้นจี้ เอาทรัพย์สินของเราหรือ
คนไม่มีจะกิน ไม่มีจะใช้ เค้าลำบาก ทุกข์ยาก
เค้าเห็นบางคนมีเหลือเฟือ กินทิ้งกินขว้าง
เค้าจะรู้สึกอย่างไร เกลียดชัง โกรธแค้น
และเมื่อชีวิตไม่รอด เค้าจะสู้ตาย
อยากเป็นแบบนั้นกันหรือ
พวกเราล้วนผ่านบทเรียนมากมาย
ยุติการทำอะไรที่ไร้สติเถิด
ยังมีทรัพยากร มากมาย
เอาเงินไปซื้อเจล ซื้อหน้ากากหมดตลาด
จะมีเงินเหลือซื้ออาหารหรือ
ซื้ออาหารมากมาย จะกินให้อ้วนตายหรือ
ถ้าเกิดเหตุการณ์จริงๆ ต้องอยู่บ้าน
ขอให้กิน และใช้น้อยลงให้เหลือครึ่งนึง
กินให้น้อยที่สุด ออกกำลังกาย
อ่านหนังสือ พัฒนาจิต พัฒนาตนเอง
ฝึกทักษะที่ไม่ได้ฝึก
ฝึกความอดทน
ฝึกตัวเองละลูกให้อยู่ง่ายกินง่าย
โลกต่อไปนี้จะอยู่ไม่ง่าย
คนตกงานมากมาย
หุ้นร่วงหนักมาก
คนจำนวนมาก แทบจะไม่มีเงินใช้
อย่าทำร้ายตัวเองและผู้คน
คนในครอบครัวต้องหันหน้าเข้าหากัน
วางแผนการใช้ชีวิตใหม่
ให้อยู่รอดให้ได้ หลังจากนี้
เพราะหลังจากศึก ไวรัสโควิท
โลกเราจะไม่เหมือนเดิม
จะเกิดอะไรตามมาอีกเยอะมากๆ
ต้องปรับตัวค่ะ
ไม่ว่า เราจะชอบหรือไม่ก็ตาม
ให้กำลังใจ และให้สตินะคะ
ใครคิดว่า บทความนี้ จะช่วยเตือนสติ ให้ผู้คนได้
ขอให้ช่วยแชร์นะคะ
เราต้องรีบเตือนผู้คน ก่อนที่จะเกิดความเดือดร้อนกันหนักกว่านี้
ขอบคุณที่ช่วยกันค่ะ
โค้ชหุย
Magnet แม่เหล็กพลังบวก
โฆษณา