15 มี.ค. 2020 เวลา 06:06 • ไลฟ์สไตล์
เราจะผ่านวิกฤตไปด้วยกัน❤
วันนี้มีโอกาสต้องเข้าห้างสรรพสินค้า เพราะพาลูกชายมาเรียนพิเศษ เราเตรียมตัวพร้อมทั้งสวมหน้ากาก ทั้งพกแอลกอฮอล์ล้างมือทั้งของเราและลูก
เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ในลานจอดรถ โดยปกติในวันหยุดแบบนี้ เราจะต้องขับรถวนหาที่จอดอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง แต่วันนี้ทั้งชั้นจอดรถ โล่งมากๆ สามารถนับจำนวนคันได้เลย
ลานตรงกลางห้างที่เคยมีแต่คนเดินกันแน่น
บันไดเลื่อนที่จากเดิมคนจะยืนกันหลายขั้น
เมื่อส่งลูกเข้าห้องเรียนพิเศษ เราเลยต้องเดินหาที่นั่งรอลูก บรรยากาศในห้างดูเงียบเหงา วังเวง มองไปทางไหนก็มีแต่พนักงานในร้าน
ในเวลาเที่ยงกว่าๆแบบนี้ โดยปกติร้านอาหารคนจะแน่น ร้านดังๆที่คนต้องต่อคิวยืนรอ แต่ในวันนี้กลับไม่มีคนนั่งในร้าน หรือมีนั่งแบบนับจำนวนคนได้เลย
ไม่ต้องยืนรอคิว
ทำให้เราได้กลับมานั่งมองในความไม่แน่นอนของชีวิต ในวิกฤตที่ทั้งประเทศไทยหรือทั่วโลกกำลังเผชิญ เราไม่สามารถที่จะใช้เวทมนต์พิเศษที่จะเสกทุกอย่างจากร้ายให้กลายเป็นดีได้ในพริบตา เราไม่สามารถมีเวทมนต์ที่จะหายตัวไปในที่ต่างๆได้เฉพาะที่ๆเราต้องการ หรือเลือกจะไปเฉพาะที่ ที่มีความสุข
สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดตอนนี้ คือการมีสติ ใช้ชีวิตไม่ประมาท
ท้ายที่สุดชีวิตจะเกิดอะไรขึ้น มันเป็นธรรมดาของโลกใบนี้
ในความทุกข์ของวิกฤต เราจะเห็นว่าเรามีความช่วยเหลือกันมากขึ้น เช่น ในกลุ่มเพื่อนๆก็ช่วยกันหาข้อมูลมีหน้ากากอนามัยที่ไหนขายบ้าง
คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ก็ได้คุยเรื่องเดียวกัน แชร์ข่าวเพื่อให้ข้อมูลกัน
เมื่อเราหันหน้าไปมองกันตอนนี้ ถึงแม้ทุกคนจะมีหน้ากากปิดบนใบหน้า แต่เชื่อว่าแววตาที่ส่งหากันนั้น คือแววตาที่บอกว่า "เราจะสู้และผ่านไปด้วยกัน"❤😊
โฆษณา