15 มี.ค. 2020 เวลา 11:30 • กีฬา
สโมสรลิเวอร์พูล นักเตะทีมชุดใหญ่ มูลนิธิลิเวอร์พูล และทีมงานสตาฟโค้ช ได้ร่วมกันบริจาคเงิน 1.5 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการ Fans Supporting Foodbanks ในท้องถิ่นเมืองลิเวอร์พูล
Fans Supporting Foodbanks คือโครงการที่ริเริ่มโดยกลุ่มแฟนบอลของลิเวอร์พูลและเอฟเวอร์ตัน เพื่อรับบริจาคและสนับสนุนอาหาร เพื่อนำไปให้กับผู้อดอยากภายในท้องที่
ซึ่งตัวเลขของผู้ที่มีความขัดสนในสหราชอาณาจักรนั้นสูงถึง 14.3 ล้านคน โดยในตัวเลขดังกล่าวมี 3.9 ล้านคนที่เป็นเด็ก
และสำหรับ Fans Supporting Foodbanks จะมีการเปิดพื้นที่รับบริจาคอาหารในช่วงก่อนการแข่งขันที่แอนฟิลด์ โดยมีสื่อของสโมสร และโซเชียลมีเดียของนักเตะที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์อยู่เรื่อย ๆ
ทว่าการเลื่อนพรีเมียร์ลีกออกไปจนถึงเดือนหน้าเป็นอย่างน้อย ก็ทำให้การบริจาคก่อนเริ่มเกมได้รับผลกระทบไปด้วย ซึ่งโดยปกติยอดการบริจาคก่อนเกมนั้นคิดเป็น 25% ของจำนวนอาหารที่ได้รับบริจาคทั้งหมดเลยทีเดียว
นั่นทำให้สโมสรลิเวอร์พูลได้ร่วมกันบริจาคให้กับ Fans Supporting Foodbanks เป็นจำนวนเงิน 380,000 บาทต่อเกมในบ้านที่เหลืออยู่ของทีม ซึ่งในฤดูกาลนี้เหลืออีก 4 นัดด้วยกัน ทำให้ยอดบริจาคทั้งหมดอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท เพื่อเป็นการสนับสนุนให้โครงการนี้ยังคงอยู่ต่อไปได้
นอกจากนี้ยังได้มีการนำอาหารส่วนเกินจากสนามซ้อมเมลวูด และจากแอนฟิลด์ที่ถูกเตรียมไว้ขายในวันแข่ง มาบริจาคเพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการต่อไป รวมทั้งยังจะมีการบริจาคเงินสมทบเพิ่มเติมจากนักเตะและสตาฟของทีม
ในขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูลได้ให้พื้นที่หน้าพิพิธภัณฑ์สนาม และหน้าร้านค้าสโมสรทุกร้านในเมือง เพื่อเป็นจุดรับบริจาคของสำหรับโครงการ Foodbank ซึ่งสิ่งของที่รับบริจาคเป็นกรณีพิเศษคือ
- นมกล่อง UHT
- น้ำผลไม้
- กาแฟ
- พาสต้าในกระปุก (พร้อมทาน)
- เนื้อกระป๋อง
- ผักกระป๋อง
- อาหารบดพร้อมทาน
- พุดดิ้ง/คัสตาร์ด
- แยม
- อุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องน้ำ
- ซุปประป๋อง/มะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกระป๋อง
- ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด
ในช่วงเวลาที่ชีวิตของผู้คนสำคัญกว่าเกมฟุตบอล เราได้เห็นแล้วว่าการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตามที่เจอร์เกน คล็อปได้บอกไว้นั้นเป็นอย่างไร เพราะใช่ว่าทุกคนจะมีพื้นทางที่เท่าเทียมกันไปเสียหมด และยังมีผู้คนอีกมากมายที่ยังรอคอยความช่วยเหลืออยู่ในเวลานี้
เพราะไม่ว่าคุณจะเชียร์ทีมอะไร หรือคุณจะเป็นใครบนดาวเคราะห์ดวงนี้ แต่คุณจะไม่มีวันต้องเดินเดียวดาย
#YNWA
โฆษณา