15 มี.ค. 2020 เวลา 08:04 • ข่าว
📌สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19
เป็นเชื้อไวรัสร้ายแรง เป็นแล้วตายอย่างเดียว !!!
1
เชื่อแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและครั้งนี้ไม่ใช่
ครั้งสุดท้ายที่โลกของเราต้องเผชิญกับไวรัส และจะมีไวรัสตัวใหม่ๆ เกิดขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน
ขอบคุณรูปภาพจาก line
ทุกวันนี้ไม่ตื่นตัว ไม่ติดตามกระแสไม่ได้แล้วล่ะคะ เพราะข่าวสารต่างๆ ทุกช่องทางออกมาเตือนกันอย่างต่อเนื่องทุกวัน
.
ก่อนอื่นแอดมินขอแสดงความเสียใจกับ
ผู้ที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิดด้วยนะคะ
.
📌วันนี้แอดมินมีข้อแนะนำดีๆ มาฝากกันคะ
.
ตอนนี้เราทุกคนต้องตระหนักในการดูแล
ตัวเองเป็นพิเศษ ใส่ Mask ให้เป็นความเคยชิน
และล้างมือบ่อยๆ ทานอาหารที่สุกปรุงใหม่ กินร้อน ช้อนกลาง พักผ่อนให้เพียงพอ
.
เมื่อกลับถึงบ้านแล้ว นอกจากล้างมือ
ถอดเสื้อผ้า อาบน้ำแล้ว ยังมีสิ่งที่เราต้อง
ทำความสะอาดทุกๆวัน ด้วย แอลกอฮอล์ 70 %
เพื่อป้องกันเชื้อโรคแพร่กระจายสู่
คนในครอบครัวได้ถ้าเราละเลย
# 5 อุปกรณ์ที่ต้องทำความสะอาดเมื่อกลับถึงบ้าน มีดังนี้คะ👇👇👇👇
1.มือถือ
...
อุปกรณ์ที่สะสมเชื้อโรคมากที่สุด
เพราะเราจะเผลอหยิบออกมาใช้งานก่อน
ล้างมือเสมอๆ กลับมาบ้านก็วางไว้บนโต๊ะอาหารบ้าง โซฟา ซึ่งทุกคนในบ้านสามารถสัมผัสกับ
เชื้อโรคเหล่านี้ได้ง่ายๆเลยคะ
1
2.กระเป๋าสตางค์
...
เราเลือกซื้อสินค้า หยิบจับของที่ผู้อื่น(ที่อาจมีเชื้อ)
ก็สัมผัสด้วย หรือจะเป็นตอนที่นั่งแทกซี่
เราเปิดประตูรถ หยิบกกระเป๋าสตางค์ออกมา
จ่ายค่าโดยสาร โดยที่เราเองก็อาจคาดไม่ถึงว่ากระเป๋าสตางค์ของเรานอกจากสะสมเงินแล้ว
ยังสะสมเชื้อโรคอีกด้วย
3.กระเป๋าเอกสาร กระเป๋าสะพาย เป้สะพายหลัง
...
เมื่อเราโดยสารขนส่งสาธารณะ แน่นอนว่าหลีกเลี่ยง
ไม่ได้ในการเสียดสีสัมผัสพื้นที่สาธารณะ
ที่อาจมีเชื้อโรคติดอยู่ หรือแม้กระทั่งเรานั่งทานอาหารใน food court เราก็จะวางกระเป๋าไว้บนโต๊ะ เก้าอี้ ซึ่งเราอาจจะรู้กันอยู่แล้วว่าบางคนนั้นมักง่าย
ป้ายสารคัดหลั่งเอาไว้ตามโต๊ะ
แต่ไม่ต้องตระหนก หวาดระแวงไปนะคะ
เราแค่ทำความสะอาดเมื่อกลับถึงบ้านทุกๆวัน
3
4.รองเท้า
...
หลายคนร้อง โอ้ว! ล้างทุกวันไม่ไหวนะ
ไม่ครับ ในช่วงที่โรคนี้แพร่ระบาด
เราอาจทำอ่างแบนๆ หรือพรมเช็ดเท้าหยาบๆ
ใส่น้ำและแอลกอฮอล์ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ เทใส่ลงไป
เราเหยียบๆ ทำความสะอาดพื้นรองเท้า
ที่มีโอกาสไปเหยียบเสมหะ หรือเชื้อโรคต่างๆจาก
ข้างนอกได้ คะ ( ลองนึกภาพทางเดินก่อนเข้าเขตปลอดเชื้อครับ ที่จะมีอ่างน้ำหรือพื้นเปียกให้เราย่ำก่อนเข้าไปข้างในคะ)
5.กุญแจรถ
...
อันนี้แหละคะ ที่แอดมินเชื่อว่าไม่มีใครคาดคิดว่า
มันจะมีเชื้อโรคอยู่ได้ เราหยิบจับวันหนึ่งหลายๆรอบ
และก็ไม่มีใครล้างมือก่อนจับแน่นอน
เมื่อถึงบ้านเราก็วางหน้าทีวี ลูกๆ ภรรยา สามี
อาจมาสัมผัสต่อเมื่อจำเป็นต้องใช้รถ
เราแค่หยิบมาทำความสะอาดพร้อมๆกัน
เมื่อถึงบ้าน เท่านี้ก็ลดโอกาสเป็นพาหะนำเชื้อ
มาสู่ผู้อื่นแล้วคะ
....
วิธีการก็ง่ายๆทั่วไปคะ
เช็ดด้วยกระดาษทิชชู่เปียก
(แนะนำให้ใช้ผ้าที่เช็ดแล้วทิ้ง)
หรืออุปกรณ์บางชนิดสามารถ
ใช้แอลกอฮอล์ 70 % ได้ ก็จัดไปเลยคะ
(กระดาษที่เช็ดแล้วใส่ถุงปิดปากถุงก่อน
ทิ้งลงถังขยะด้วยนะคะ)
....
ถึงช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เปราะบาง
แต่จริงๆแล้ว เราควรทำให้เป็นประจำ
เพื่อความเคยชินนะคะ ดีต่อสุขภาพ
ทำให้เราไม่เจ็บป่วยง่าย และที่สำคัญช่วงนี้
ควรพกแอลกอฮอล์ หรือ เจลติดตัวไว้เวลาไปไหนมาไหนจะได้ปบอดภัย
ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากสภาวะ
การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 19 นี้นะคะ
...
เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องที่เราๆรู้กันอยู่แล้ว
แต่ไม่ควรละเลยชะล่าใจนะคะ
...
# หากคิดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์
อย่าลืมแชร์ความรู้นี้เพื่อให้ทุกคนตระหนัก
และช่วยกันควบคุมเจ้าไวรัสโควิด 19 นี้ด้วยกันคะ
....
แล้วเราจะสุขภาพดี ปลอดภัยไปด้วยกัน💕
#ขอให้ทุกท่านโชคดีปลอดภัยทุกๆ ท่านนะคะ☺
🎯อย่าลืมกดติดตาม block กำลังใจไว้นะคะ
จะได้ไม่พลาดทุกเรื่องราวข่าวดีๆ สาระดีๆ คะ
# block กำลังใจ กำลังใจดีดีมีให้กันตลอดไป
โฆษณา