16 มี.ค. 2020 เวลา 11:19 • ไลฟ์สไตล์
มือที่สวยที่สุดคือมือที่ฉุดดึงผู้ที่ล้มลงให้ลุกขึ้นมา
วันนี้เรานึกถึงน้องสาวคนนึงที่เก่งทุกอย่าง
เราได้รู้จักน้องสาวคนนี้ เพราะเค้าเป็นแฟนของเพื่อนรักเราเอง
วินาทีแรกที่ได้รู้จัก น้องคนนี้น่ารัก สวยแต่เรารู้สึกตกใจในคำพูดของน้องที่ตรงมาก เรารู้สึกขำเวลาน้องพูดจาแต่ก็แปลกใจทำไมผญคนนี้ดูดุจังหลังจากนั้นเราสนิทกันมากขึ้นไปทานข้าวด้วยกันไปเที่ยวด้วยกัน
น้องสาวเราคนนี้มีนิสัยอย่างหนึ่งคือเป็นตรงๆและขี้หึงมากๆเรียกได้ว่าใครหน้าไหนก็ห้ามยุ่งกับแฟนของนาง
เรามักจะได้ทานอาหารอีสานจากฝีมือน้องอยู่บ่อยๆ เรายอมรับการทานอาหารฝีมือน้องทุกครั้งก็อร่อยทุกครั้ง จนเป็นเรื่องปรกติกับฝีมือและรสชาตินี้ที่เราได้ทานบ่อยๆ
จนวันนึงเราเจอมรสุม เราโทรหาน้องเพื่อถามข้อมูลเกี่ยวกับผญคนนึง หลังจากนั้นน้องสาวคนนี้แหละ
ที่คอยดูแลเรากอดเราในช่วงเวลาที่เราเสียใจที่สุด ปลอบเราในทุกช่วงของปัญหาที่เกิดขึ้นน้องจะบอกเราเสมอว่าไม่เป็นไร เหตุการณ์นี้จะเป็นวัคซีนที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตเรา ปัญหาอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นหลังจากนี้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย
น้องมักจะเล่าเรื่องราวคนอื่นที่แย่กว่าเราให้ฟังเสมอ เพื่อให้เรามีกำลังใจและสู้ต่อไป น้องสาวคนนี้ นางจะยอมเมาเพื่อให้สนุกสนานในวงเหล้า เพื่อให้เราได้หัวเราะทุกคืน ต้องยอมรับเลยว่าช่วงนั้นตับของน้องทำงานหนัก
ตลอดเวลาเกิดปัญหาเราแทบจะไม่ค่อยได้ทานข้าว แต่ก็น้องนี่แหละ ทำก๋วยจั๊บญวนก็ปรกติเหมือนที่เคยๆได้ทานรสมือนี้ แต่วันนั้นคำแรกที่ได้สัมผัสถึงรสชาติมันอร่อยมาก อร่อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
ตอนนั้นเราเอ่ยปากถามน้องทำไมวันนี้มันอร่อยจังอาหารอร่อยมันเป็นแบบนี้หรอ หลังจากที่เราไม่ได้ทานอาหารมานาน เรารับรู้ได้ถึงการใส่ใจที่น้องทำให้เพื่อให้เราทานอาหารได้บ้าง เราทานได้เยอะมาก หลังจากนั้นน้องจะมีอาหารอีสานให้ทานเสมอ
ตลอดเวลาเรามองการใช้ชีวิต ความเก่งของน้อง ไม่ว่าจะงานราชการ ขายเบอร์ และขายส้มตำ ร้านที่ลูกค้าเยอะที่สุด การใช้ชีวิตเราสู้น้องแทบไม่ได้เลย สิ่งนึงที่เราอยากได้จากน้องคนนี้คือความเด็ดเดี่ยวและแข็งแกร่ง
วันนี้ไม่ว่าใครจะมองว่าน้องดุหรืออะไรก็แล้วแต่ เราอยากบอกคนพวกนั้นจังว่ารู้ไหมการกระทำภายนอกที่ทุกคนเห็นกับที่เราเห็นมันช่างต่างกันเหลือเกิน เสียงที่ดูดุ แต่ภายในหัวใจและนิสัยของน้องมันอ่อนโยนและแข็งแกร่งมาก
เราว่าเพื่อนรักเราโชคดีที่ได้ผู้หญิงคนนี้เป็นคู่ชีวิต เป็นพนักงานราชการที่เก่ง เป็นแม่ค้าก็เก่ง และที่สำคัญฝีมือการทำอาหารอีสานไม่เป็นสองรองใคร
วันนี้อยากบอกน้องจัง น้องมีมือและหัวใจที่สวยที่สุด สามารถฉุดดึงคนที่ล้มให้ลุกขึ้นมาได้
รักเธอแม่ลำยองของพี่❤️❤️❤️❤️
โฆษณา