16 มี.ค. 2020 เวลา 18:50 • ประวัติศาสตร์
พูดถึงการปิดเมืองในเมืองที่เล็กๆๆการบริการการจัดการดีความปลอดภัยคือทั่วถึงทั้งๆๆที่เป็นพื้นที่สีเหลือง แต่ทำไมชีวิตเมืองในหาดใหญ่ช่างปลอดภัย 😊
.
แม่โบว์เป็นคนนึงที่เป็นคนกรุงเทพแต่กำเนิดเเกิดและโตที่กรุงเทพมาโดยตลอด เพิ่งจะย้ายมาอยู่หาดใหญ่ได้ 4 ปี ถึงชีวิตจะมีแต่ ห้าง แอร์พอร์ต บ้าน รร.ลูก สปอร์ตคลับ แต่ทุกการเดินทางเข้าออกของเมืองหาดใหญ่กลับรู้สึกปลอดภัยมากถึงมากที่สุดทั้งๆๆที่อีกชั่วโมงจะเข้ามาเลเซียแล้ว😄 อีกแค่ 10-20โล อาจเกิดระเบิดจากผู้ไม่ประสงค์ดีแต่😄
.
ถ้าคุณมาเที่ยวในเมืองหาดใหญ่เครื่องบินแลนด์ดิงปุ๊ป คนที่ไม่เคยหยิบบัตรประชาชนออกมาฟินเลยจ้า
ไม่ว่าคุณจะทำอะไรในพื้นที่หาดใหญ่คุณต้องมีบัตรประชาชนตลอดและใบขับขี่ ตั้งแต่ขับรถออกจากสนามบินคุณจะต้องลดกระจกทั้ง 4 ด้าน สแกนหน้าตาสวยหล่อทุกวันที่เป็นทางเข้า-ออกไปสนามบิน ทางเข้าออกห้างสรรพสินค้า ต้องโชว์บัตรประจำตัวประชาชนประชาชนตลอดทุกห้าง โลตัส แมคโค บิ๊กซี โฮมโปรคือทุกที่จริงๆจน รู้สึกดีใจ ว่า 250 สุดคุ้มเมื่อมาหาดใหญ่😄
.
อยู่กรุงเทพถ้าคุณไม่ได้ไปต่อบัตรประชาชนหรือทำนิติกรรมทางแบงค์ เข้าสถานีที่ต้องใช้ คือ ไม่เคยได้หยิบบัตรประชาชนมาดูด้วยซ้ำว่าโอ้แม่สาวน้อย กรุณาต่อบัตรครั้งที่ 4 😄( แอบหายบ่อยเพราะจำไม่ได้ไว้ที่ไหน พีคสุดมาก😅😅😅
.
แต่บนพื้นที่เมืองหาดใหญ่ทางเข้าออกเหมือนกางปลาทะลุได้หมด เค้าทำทางไว้เหมือนลำลูกการังสิตมีคลองรอบเมือง ทะลุถึงกันหมด แต่ทุกพื้นที่ถูกตรึงตราเอาไว้ด้วยพี่ๆๆทหารผิวเข้มที่หล่อเข้ม สีผิวนี้ไม่ต้องทาแดดเลียทุกวันแทบอยากจะไปเอา Rerun จากเกาหลีให้ใช้แบบขวดปั๊มทีเดียว เค้าดูแลชีวิตคุณตั้งแต่ทางเข้ายันทางออก มีcctv บันทึกกล้องไว้ทุกทะเบียน แน่นเข้าไปอีก และปลอดภัยเข้าไปอีก จนบางครั้งแม่แอบคิดในใจ ทำไมชีวิตฉันมีค่าจังตั้งแต่มาอยู่ที่หาดใหญ่ ซุปเปอร์เซฟ👍
.
ที่พูดมายาวมากมายในบนระยะทาง 997 กิโลเมตร
มีพื้นที่อัศจรรย์คนดีคนใจใหญ่น้ำใจงามหน้าคมตาสวยแต่รวยทุกสิ่งและที่สำคัญคนที่นี้พูดกลาง แม่เลิฟมาก เป็นเมืองเศรษฐกิจที่ล้ำค่าของไทย ถ้าเราสามารถปิดเมืองสร้างความเป็นตัวอย่างได้ สำหรับ Covid 19 ในพื้นที่อื่นๆๆย่อมไม่แปลกใจ ถึงคุณจะอยู่อีสาน เหนือ ใต้ กลาง ออก ตก ทุกขอบของคุณถูกปกคลุมไปด้วยประเทศเพื่อนบ้านด้วยกันทั้งสิ้น .
.
แต่ คุณต้องเลือกชีวิตคนรอดในประเทศ
.
หรือ เศร้า เพราะขาดชีวิตของคนในประเทศ
.
เราผูกสมัครรักสามัคคีเพราะเรามีพ่อหลวงร.9 สอนมาเป็นอย่างดี 🙏
.
#แค่เป็นคนนึงที่รักทุกพื้นที่พำนับพิง🙇‍♀️
#เศรษฐกิจมันแย่อยู่แล้วมันไม่แย่ไปกว่านี้ถ้าเราช่วยกันอย่ามั่วแต่นั่งมองคนคนเดียวทำงานคุณเองก็ต้องทำงานเช่นกัน
โฆษณา