18 มี.ค. 2020 เวลา 03:36 • ข่าว
#วิธีดูแลห่างไกล โควิด-19
#สมุนไพรทางเลือกใว้ป้องกัน
เราต้องยอมรับกันจริงๆ ว่า โควิด-19 ควบคุมไม่อยู่ ต่อให้มีประกาศว่าควบคุมโรคได้ แต่ความเป็นจริงกลับมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยไม่มีท่าที่จะลดลง กลับขยายเป็นวงกว้าง จึงอยากให้ทุกคนที่อ่านบทความนี้ดูแลตัวเองให้มาขึ้นกว่าเดิม
การดูแลตัวเองขั้นพื้นฐาน
1.หลีกเลี่ยง สถานที่ ที่โรคระบาด (ข้อนี้ค่อนข้างยากมาก เพราะไม่รู้ว่าคนที่ติดเชื้อไปสถานที่ไหนบ้าง)
2.ทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้ทุกครั้งที่กลับมาบ้าน เช่น กระเป๋าสตางค์ โทรศัพ พวงมาลัยรถยนต์ เครื่องสำอางค์ ลูกปิดและกุญแจบ้านเป็นต้น แล้วก็อาบน้ำทำความสะอาดร่างกายก่อนทำทำกิจกรรมในบ้านทุกครั้ง
3.กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ เหมือนที่สาธารณะสุขประกาศ
4.ดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้คอแห้ง (เพราะถ้าเราติดเชื้อเวลาคอแห้ง เชื้อจะเข้าไปทางระบบหายใจได้ง่าย ทำให้อาการรุนแรง แต่ถ้าเราเราดื่มน้ำสม่ำเสมอเวลาติดเชื้อ เชื้อนั้นจะลงกระเพาะ กรดในกะเพาะสามารถทำลายเชื้อโรคได้)
เมื่อพูดถึงสมุนไพร พื้นบ้าน
ก็จะมีขิงอ่อน ที่ช่วยระบบการไหลเวียนของระบบเลือด
ทำให้เลือดมีอ๊อกซิเจนมากขึ้น สามารถดูแลฟื้นฟูระบบต่างๆในร่างกาย ทำให้ภูมิคุ้มกันเราดีขึ้นป้องกันโรค อย่างที่ผมได้พิมพ์ไปบทความที่แล้ว วิธีทำก็แสนง่าย
1.ซื้อขิงอ่อนมา1หัว ล้างให้สะอาด ใช้ปลายมีดหรือสากทุบให้แค่พอแตก อย่างให้แตกมาก ไม่ต้องปลอกเปลือกออก
2.นำขิงใส่งในหม้อดินหรือหม้อสะแตนเลด ห้ามใช้หม้อแบบอื่น( เพราะจะทำให้เสียไว) ใสน้ำให้เป็น3ส่วนต้มให้เหลือ2ส่วน หรือน้ำ3ลิตรต้มให้เลือ2ลิตร
🔸️เราสามารถต้มซ้ำหัวเดิมได้หนึ่งอาทิตย์
วิธีรับประทาน ดื่มเช้า ดื่มเย็น 2เวลา ห้ามดื่มตลอดทั้งวันเพราะจะทำให้คอแห้ง เสี่ยงต่อแบคทีเลียเข้าทางเดินหายใจได้ง่าย( ย้ำให้ชัด อ่านให้เข้าใจ ควรบริโรคตามการแนะนำ อย่าคิดเองเออทำตามใจฉัน เพื่อจะได้ผลลับที่ดี)
อีกหนึ่งทางเลือก สำหรับ คนที่ขี้เกียจต้ม กลัวที่จะออกไปซื้อ
เถาวัลว์เปรียงสกัดในรูปแบบต่างๆ เช่น เครื่องชงดื่ม แคลปซูล
เพราะเถาวัลเปรียงเป็นอีกสมุนไพรที่ช่วยในระบบเลือด ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายดี และยังช่วยขับสารพิษ
สำหรับใครที่หาซื้อไม่ได้หรือไม่รู้จะไปซื้อที่ไหน ก็ติดต่อมาทางคอมเม้นสำหรับท่านที่สนใจ (🔺️ย้ำให้ชัดอีกรอบนะคับท่านสามารถเลือกแบบสมุนไพรพื้นบ้าน หรือเลือกซื้อสมุนไพรที่อื่นที่ท่านเชื่อมั่น โดยที่ไม่ต้องสั่งผ่านผมก็ได้ โดยจริงๆแล้ว บทความนี้สร้างมาเพื่อสร้างความรู้เพื่อป้องกันโรคที่เราเจออยู่ ผมก็อยากแนะนำสมุนไพรที่สะอาด ทุกคนล้วนแต่มีทางเลือกของตัวเอง ความคิดความอ่านของตัวเอง สามารถที่เลือกสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตได้)
และเจอกันใหม่บทความหน้าคับ
ตฤณเดช
โฆษณา