18 มี.ค. 2020 เวลา 05:15 • ปรัชญา
เพื่อนร่วมทาง...
การออกเดินทางไปสู้เป้าหมายของชีวิตนั้น ในระหว่างทางเราต้องเดินผ่านผู้คนมากมาย
หลายๆคนที่เราเดินผ่านเค้าอาจกลายเป็นเพื่อนร่วมทางของเรา
การมีเพื่อนร่วมทางทำให้การเดินทางของเรานั้นไม่น่าเบื่อ และในบางทีเค้าก็ทำให้เรารู้สึกอยากทางเดินด้วยกันไปตลอดจุดหมายปลายทาง
แต่ในความเป็นจริงปลายทางของแต่ละคนย่อมไม่ใช่ทางเดียวกันเสมอไป ถึงแม้เราจะใช้เส้นทางเดียวกันแต่ก็คนละจุดหมาย
เมื่อถึงเวลาที่ต้องแยกทางมันก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่เราจะไม่ได้เป็นเพื่อนร่วมทางกันอีกต่อไป ยิ่งคิดถึงเรื่องที่เคยผ่านมาด้วยกันยิ่งทำให้รู้สึกใจหาย
สุดท้ายแล้วพวกเราก็ต้องแยกจากเพื่อนที่เคยร่วมทางเดินกับเรามา เพื่อไปสู่เป้าหมายของเราต่อ
เมื่อกาลเวลาผ่านไป ความรู้สึกที่เคยมีกับเพื่อนร่วมทางคนเก่าย่อมจืดจางลง ในขณะเดียวกันความรู้สึกที่มีต่อเพื่อนร่วมทางคนใหม่ก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ
และหากเวลาที่เราต้องเปลี่ยนเส้นทางมาถึง ลูปนี้ก็จะเริ่มวนแบบเดิมอีกครั้งหนึ่ง...
โฆษณา