18 มี.ค. 2020 เวลา 05:50 • ไลฟ์สไตล์
โควิด-19ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก มันคือสงครามระหว่างมนุษย์กับเชื้อโรค
การบริหารจัดการกับการสู้กับโรคโควิดของรัฐบาล อาจจะไม่ถูกใจทุกคน(รวมถึงตัวผมด้วย) ทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นได้ มีสิทธิ์ที่จะ ไม่พอใจ จะโกรธ จะเกลียดรัฐบาลสามารถทำได้ แต่ต้องอย่าลืมว่า เราทุกคนยังต้องอยู่ในสมรภูมิรบนี้อยู่ด้วยกัน
ถ้าเราต้องการเอาชนะสงครามโรคครั้งนี้ให้ได้ มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ทุกๆคนสามารถทำได้เลยตามสถานภาพของแต่ละบุคคล โดยไม่ต้องรีรอรัฐบาลนั่นคือ มีจิตสำนึกต่อส่วนรวม หยุดความเห็นแก่ตัว รู้จักเสียสละบ้าง
ถ้าชนะเราทุกคนชนะ ถ้าแพ้คือความหายนะของทุกคน ไม่ว่าจะยากดีมีจน ไม่เลือกอาชีพ ไม่เลือกชั้นวรรณะ เพราะเราทุกคนกำลังเผชิญชะตากรรมเดียวกัน
โฆษณา