18 มี.ค. 2020 เวลา 15:08 • ข่าว
เปิดตัวไม่บอกกล่าว!! New iPad Pro เปิดตัวบนหน้าเว็บ Apple
เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ Apple ได้วางจำหน่าย New iPad Pro บนหน้าเว็บไซต์โดยที่ไม่มีการบอกกล่าวข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น คาดว่าน่าจะเป็นผลพวงจากวิกฤติโคโรน่าไวรัสทำให้ไม่สามารถจัดงานเปิดตัวได้อย่างที่ควร ซึ่งเสปคและราคาจะเป็นอย่างไรมาติดตา พร้อมๆ กันครับ
1.จอภาพที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างมาก
จอภาพของ New iPad Pro นั้นยังคงจอแบบ Liquid Retina ซึ่งตัวเครื่องด้านหน้านั้นจะยังคงเป็นรูปแบบเดิมและสามารถแสดงผลแบบ True Tone Display อีกทั้งยังการมีขอบเขตสีกว้างระดับ P3 และการสะท้อนแสงที่ต่ำลงอย่างมากกว่า 600 นิตทำให้สามารถแสดงผลในที่ที่มีแสงมากได้อย่างดีเยี่ยม
2.ชิพใหม่ A12 Z Bionic
ในครั้งนี้ New iPad Pro มาพร้อมการเปิดตัวชิพใหม่อย่าง A12 Z Bionic ซึ่งสามารถแสดงผลกราฟิกแบบ 8-core โดยชิพนั้นมี Neural Engine ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของ iPad Pro ในรุ่นนี้ซึ่งทาง Apple เคลมว่ามีความแรงจนแล็บท็อป PC ชิดซ้ายเลยทีเดียว และด้วยความแรงของชิพที่มากขึ้นทำให้การเล่นเกมส์ ทำงานและการตัดต่อวิดีโอ 4K สามารถทำได้ดีอย่างไม่มีที่ติเลยทีเดียว
3.การอัพเดตความสามารถใหม่ของกล้อง
โดยปกติแล้วการใช้กล้องของ iPad นั้นมักจะไม่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากคงไม่มีใครที่คิดจะนำ iPad ไปใช้สำหรับการถ่ายภาพแต่จะนิยมใช้ iPad ในการทำงานเสียมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามมีก็ย่อมดีกว่าไม่มี ในครั้งนี้ Apple ได้ใส่กล้องมาให้ใน iPad Pro ตัวใหม่นี้มากขึ้น ทำให้สามารถถ่ายภาพมุมกว้างหรือเลนส์ Ultrawide จาก iPad Pro ได้ อีกทั้งเลนส์หลักก็ยังคงได้รับการพัฒนามากขึ้นทำให้สามารถถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุดถึง 4K เลยทีเดียว และนอกจากนี้ยังมีการเพิ่ม LiDar SCANNER ทำให้ AR นั้นมีการทำงานที่ดีมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม
4.Magic Keyboard ใหม่
ตอนนี้ไม่ใช่เพียงแค่ Keyboard Smart Folio แล้วที่จะเป็นตัวช่วยสำหรับ iPad Pro แต่ในครั้งนี้ Apple ได้ปล่อย Accesory ใหม่ซึ่งก็คือ Magic Keyboard ทำให้ได้ประสบการณืการทำงานที่สะดวกและรวดเร็วขึ้นอย่างมาก เนื่องจากมีการเพิ่มแทร็คแพตและการดีไซน์ให้สามารถปรับเอนได้โดยไม่จำเป็นต้องมีตัวค้ำทำให้มีมุมมองคล้ายแล็บท็อปเลยทีเดียว เลยด้วยความสะดวกในการทำงานยังมีการเพิ่มแบล็คไลท์มาให้อีกด้วย
5.ยังคงใช้ Apple Pencil 2
Apple Pencilเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับ iPad มาอย่างยาวนาน แต่ในครั้งนี้นั้น Apple Pecil จะยังคงไม่ได้รับการอัพเดตสำหรับ New iPad Pro ตัวใหม่นี้แต่จากประสิทธิภาพของ Apple Pencil 2 ก็คาดว่าน่าจะเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ( แต่ก็แอบเสียดายอยู่นะ )
6.แบตเตอรี่และการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ดีขึ้น
iPad นั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถพกพาได้ง่ายสำหรับการทำงาน โดยใน New iPad Pro นี้ได้มีการทำให้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง ( จากที่ Apple เคลมไว้ ) และมีการอัพเดตระบบการเชื่อมต่อเครือข่ายโดยการใช้ 4G LTE Advanced และ wifi6 อีกด้วย
7.ราคา
เข้าสู่เรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดอย่างราคา ซึ่งราคาของ New iPad Proนั้นน่าสนใจไม่น้อยแต่ก็ยังคงเทียบเท่ากับราคา PC ดีๆ ซักเครื่องเลยทีเดียวคราวนี้สายทำงานต้องมีคิดหนักกันบ้างหละ
โดย iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว นั้นเปิดตัวเริ่มต้นที่ราคา 27,900 บาท และ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว นั้นเปิดตัวเริ่มต้นที่ราคา 34,900 บาท แต่ราคานี้ยังไม่รวม Apple Pencil 2 และ Magic Keyboard ( ราคาหนักใช่เล่นนะเนี่ย )
โฆษณา