18 มี.ค. 2020 เวลา 15:28 • การศึกษา
Ep3 ผิดไหมที่เราจะปฏิเสธคน ?
หลายคนอาจเคยประสบปัญหา"ปฏิเสธ"คนไม่ได้สักที ไม่ว่าจะลองพยายามสักแค่ไหน ไอ้ต่อมความเกรงใจของเรามันก็ไม่หายไปสักที
ไม่ว่าจะปฏิเสธเพื่อนที่ชวนไปกินข้าว
ปฏิเสธเพื่อนที่มาขอให้เราช่วยงาน
ปฏิเสธที่เพื่อนที่ค่อยชวนแต่เราไปเที่ยว
หรือแม้กระทั้งปฏิเสธที่แฟนที่ชวนเราไปดูหนัง
รู้สึกเหมือนมันจะเกรงใจไปซะหมดทุกเรื่องเลย😵😵
ก่อนที่เราจะฝึกปฏิเสธคน เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าเนื้อหานี้ ไม่ได้เป็นเนื้อหาที่จะสร้างคุณให้เป็นคนที่เห็นแก่ตัว
แต่จะให้เเนวทางเพื่อที่คุณจะได้ปฏิเสธคนเป็นเพื่อที่จะดึงเวลาในส่วนนั้นของคุณกลับคืนมา สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่คุณเป็นอยู่
ทุกเวลามีค่า เพียงคุณเห็นค่าในตัวมัน💜
ทำมัยคุณต้องฝึกปฏิเสธคน?
1. คุณมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธทุกคนที่ทำให้คุณเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ ที่ทำให้คุณไม่ได้ใช้เวลาอันมีค่าของคุณในการใช้ชีวิต ที่คุณอยากจะทำ
คุณมีสิทธิ์ทำในสิ่งที่คุณอยากทำ แม้ในบางครั้งสิ่งที่คุณอยากจะทำจะไม่มีคนเห็นด้วยเลยก็ตาม
2. คุณมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธ "เพื่อนที่จะทำให้คุณตกต่ำ หรือ ดึงคุณไปในทางที่ผิด
มันไม่มีเหตุผลใดเลยที่คุณควรจะคงรับข้อเสนอหรือคำชวนของเพื่อนที่หวังจะให้คุณทำเพื่อตัวเขาเอง
3. คุณมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธ เพื่อนที่มาชวนไปกินข้าว
เพียงเพราะเพื่อนบอกว่าเขาเหงา
หากคุณไม่ว่างคุณก็สามารถที่จะปฏิเสธได้
โดยไม่ต้องเกรงใจว่าเขาจะงอนหรือเขาจะโกรธเพราะถ้าเขางอนหรือโกรธเรา นั้นก็เท่ากับว่าเขาเห็นแก่ตัวมากๆ
ขนาดเราไม่ว่างเขายังจะให้เราทำเพื่อเขา โดยไม่ได้นึกถึงเลยว่าเราอาจจะเสียงาน หรือกำลังเครียดกับเรื่องการเงินอยู่รึเปล่า
4. คุณมีสิทธิ์ปฏิเสธสิ่งต่างๆที่ทำให้คุณหมดคุณค่าในตัวเอง ปฏิเสธเพื่อนที่หักหลัง ปฏิเสธคนรักที่คอยเอาแต่ใจ ปฏิเสธคนที่เห็นแก่ตัว
ปฏิเสธเพื่อนร่วมงานที่จ้องจะจับผิดคุณทุกวัน ๆ ปฏิเสธอะไรก็แล้วแต่ที่ฉุดรั้งชีวิตของคุณไม่ให้เติบโต
หากคุณสามารถปฏิเสธคนเหล่านี้ได้
คุณจะมีเวลามากขึ้น ได้สร้างสิ่งที่ใฝ่ฝันมากขึ้น เครียดน้อยลง มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น อยู่กับคนที่เรารักและรักเรามากขึ้น💜💜 และมีชีวิตที่สุขสงบมากขึ้น
หากคุณได้ความรู้ในบทความนี้คอมเม้นให้ผมฟังด้านล่างนี้ได้เลยครับ💜💜👇👇👇
โฆษณา