19 มี.ค. 2020 เวลา 02:54 • ข่าว
เมื่อคืนที่ไทยของเรา เช้าของลูกที่อเมริกา คุยกันจนดึกที่ไทย จะนอนเร็วสะหน่อย ดึกจนได้ สุขภาพแย่ คือความเสี่ยง คนมีอายุแล้ว ต้องดูแลตัวเองดีๆ
แต่ต้องคุยกับลูก เพื่อคลายกังวลร่วมกัน เจ้าโควิด19 ทำให้ต้องวางแผนชีวิตกันใหม่ แม้สั้นๆ แต่ต้องวางแผน อาจกระทบยาวหลายเดือน
มาเจอเรื่องแผ่นดินไหวอีก ทำให้แม่เป็นห่วงเลย อยากให้กลับไทยเลย แต่พักเมืองที่อยู่ไกลจากบริเวณที่ไหว เลยรู้สึกไม่มาก เหตุเกิดที่ Magna รัฐยูท่าห์ แต่หลายเมืองก็รู้สึกแรง มากน้อยตามๆกัน FB โพสต์กันตรึม
ความแรง 5.7 แม็กนิจูด ลึก 10.1 กิโลเมตร เกิดเช้าวันพุธ เวลาเช้า 7.09 น. แล้วมี aftershock ขนาด 4.6 อีกตอน บ่ายโมงนิดๆ
เคยเกิดแผ่นดินไหว 5.9 แม็กนิจูด เมื่อปี 1992 ทางใต้ของยูท่าห์
ไม่มีรายงานความเสียหายมากมายจนมีผู้เสียชีวิต แต่สนามบิน Salt Lake City. ปิด มีน้ำท่วมขังด้วย ความสั่นสะเทือน เสียงดัง ทำให้ตกใจตื่นเช้ากันทุกคน
สหรัฐอเมริกา มีแผ่นดินไหว รวม 80 ครั้งแล้ว
ปกติ เหตุแผนดินไหว คำแนะนำ ต้องรีบออกจากบ้าน..
แต่ตอนเกิดเหตุ เพื่อนบอก คนน่าสับสนว่า จะstayhome เพื่อปลอดโควิด หรือ ต้องหนีแผ่นดินไหว ออกนอกบ้าน ไปเผชิญ กับ โควิด19 ดี😥 ...ยังมีอารมณ์ขันอีก
แต่ตอนนี้ โควิด19 ไปทั่วทุกรัฐแล้ว มาตรการเพิ่งเริ่มเข้มช้น ปิดโรงเรียน ห้ามชุมนุมเจอกัน เกิน 10 คน แหล่งท่องเที่ยวปิด เป็น เดือน เลยตอนนี้ คนขาดรายได้กัน หากทำงานรายวัน รายชั่วโมง ซึ่งเยอะ ลูกอีกคนอยู่ฮาวาย กระทบเยอะ เมืองท่องเที่ยว อยากกลับบ้านเลยตอนนี้ ว่างมาก ลูกคัาหาย หัวอกแม่ ห่วงไปหมด แต่ต้องตั้งสติก่อน หากเรากังวล ลูกจะกังวลด้วย
เพื่อนชาวอเมริกัน เล่าว่า ครูสั่งงานเด็กนักเรียน เรียนที่บ้านกัน ครูไม่สอนออนไลน์ แต่ให้พ่อแม่สอนแทน กลับมา Home School กันอีกรอบ มอบหมายพ่อแม่กำกับดูแล การเรียน ตามที่ครูส่งมา ครูติดตามเด็ก และพ่อแม่ด้วย แม้เด็กมัธยมแล้วนะ แต่ครูได้เงินเดือน 😄 เธอเลยเหนื่อย หลายอย่าง งานที่เอามาทำที่บ้าน ต้องไปออฟฟิศบ้าง บางวัน ต้องเป็นครูด้วย งานบ้านด้วย ไหนต้องวิ่ง ไปซื้อ กระดาษชำระ 55 สนุกไปเลย (ประชด) แต่ผลที่ได้ก็มีมากนะ ที่แน่ๆ เธอจะเก่งใน
การจัดการ มากขึ้นแน่นอน..😄
ยังไงต้องร่วมมือกันล่ะ ปรับชีวิตประจำวันกันหน่อย ก็ตื่นเต้นดี มองหาสิ่งดีๆ ย่อมมองเห็น
บ้านเราก็อย่าประมาท สู้ๆค่ะ✌✌
ดูข่าวเพิ่ม หากสนใจรายละเอียด
MomNoi59 รายงาน
19/20/2020
ปล.อย่าลืมไปยื่นภาษีประจำปีกันนะคะ ยังต้องทำหน้าที่ต่อไป✌❤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา