19 มี.ค. 2020 เวลา 01:49 • ธุรกิจ
ช่วงนี้ทยอยซื้อหุ้น ที่เล็งไว้มาหลายปี หุ้นต่ำสิบนี่เลิกมองมานานแล้ว เพราะโอกาสแบบนี้คือมอง ทยอยซื้อหุ้นเบญจาภาคีอย่างเดียว ถามว่าอึดอัดไหมซื้อช่วงขาลง บอกเลยมากกกกกก !! วิธีแก้มีอย่างเดียว คือซื้อแล้วไม่ต้องดูตลาดหุ้น บริหารเงินสดที่มีให้ดี ซื้อแบบทบต้น เช่น วันนี้ซื้อ 100 นึง ถ้าพรุ่งนี้
มันลงมาในจุดที่ต้องการ ก็ซื้อเพิ่มเป็น 200 แล้วถ้ามันลงมาในจุดที่ต้องการอีก ก็เพิ่มเป็น 400 พอซื้อแล้วรักจะเป็นเซียนหุ้นใจต้องนิ่ง ยิ่งช่วงนี้คนไม่สนใจหุ้นเป็นโอกาสดีที่สุด หลายบริษัทตั้งงบมาซื้อหุ้นตัวเองคืน ถ้าเราไม่ทำตามคนรวยมันทำบ้าง ในอนาคต เราจะรวยเหมือนพวกเขาได้อย่างไร
โชคดีที่ผ่านมาใช้ชีวิตจนๆ เงินสดเลยเหลือเพียบ หุ้นที่เคยซื้อไว้ก็ล้างพอร์ตถือเงินสดรอมานานแล้ว มีแต่กองทุนที่ติดลบแต่ช่างมัน เพราะถือยาว หุ้นบางตัวซื้อตอนนี้ปันผล 10% ก็มี เห็นแล้วตกใจเลย วิกฤติมักสร้างคนรวย แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้ เอาตรงๆ ไม่มีใครที่ทนเห็นเงินหลักล้าน เหลือหลักแสนได้หรอก
แต่จะบอกว่าถ้าเรามองเหนือเงินไปได้ เลือกลงทุนใน good stock as good price ปันผลย้อนหลัง 5 ปีค่อนข้างดี อย่างน้อยชนะตลาดมากกว่า 4% ซึ่งเยอะมากช่วงนี้ แล้วทนถือหุ้นดีๆ ไม่ใช่หุ้นขยะ ซักวันเราคงได้ไปนั่งให้สัมภาษณ์กันที่งาน SET 2025 ว่าช่วงวิกฤติที่ผ่านมาคุณทำยังไง
แค่คิดก็มีความสุขแล้ว ..😎
#แร้มเงินล้าน
โฆษณา