19 มี.ค. 2020 เวลา 20:32
จะเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจาก โควิก-19 ผ่านพ้นไปแล้ว
เราจะเห็นธาตุแท้ของแต่ละประเทศว่า ประเทศไหนมีระบบจัดการที่ดี ประเทศไหนมีคนในประเทศนิสัยยังไง ผู้นำหรือการบริหารประเทศไทนอ่อนแอบ้าง เพราะวิกฤติจะเผยตัวตนที่แท้จริง
พวกเราจะหันมามองอาหารที่ช่วยเรื่องสุขภาพมากขึ้นกว่าแค่อร่อย เพราะเราเห็นแล้วว่า ภูมิคุ้มกันในร่างกาย ไม่มียาขายมันมาจากนิสัยการกิน
พวกเราจะเห็นแล้วว่า เทคโนโลยีสามารถทำให้เราใช้ชีวิตได้ยังไงโดยไม่จำเป็นต้องติดต่อใครเลย และสังคมโลกจะปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต
พวกเราจะเห็นแล้วว่า เมื่อเวลาที่เราไม่ออกไปใช้ชีวิต เราลดการทำให้โลกร้อนไปได้เยอะขนาดไหน แสดงว่ากิจกรรมของพวกเราก่อเกิดโลกร้อนขึ้น
พวกเราจะเข้าใจแล้วว่า แค่คนเห็นแก่ตัว คนดื้อ คนคิดว่าตัวเองรู้หรือเก่ง นั้นสร้างหายนะในสังคมได้มากแค่ไหน
บริษัทขนาดใหญ่ที่มีทุ่นสำรองและระบบจัดการที่ดี ไม่โกงกินกันจะรอด บริษัทขนาดเล็กที่มีการปรับตัวหรือสื่อสารในองค์กรได้ดีจะรอด
พ่อค้าแม่ค้า จะรู้แล้วว่าอะไรคือสินค้าที่จำเป็นในชีวิตคนเราจริงๆ
โฆษณา