20 มี.ค. 2020 เวลา 03:14 • ความคิดเห็น
เมื่อชาวบ้านลุกขึ้นมาร้องเพลง
ตอนนี้ชาวบ้านร้านรวงหลายเพจหลายเจ้า ต่างพากันลุกขึ้นมาจับไมค์ ทำ podcast ร้องเพลงกันทั้งบ้านทั้งเมือง
ชาวบ้านอีกหลาย ๆ คนคงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น
อยากจะบอกว่าพวกเรากำลังขบถครับ
ได้ยินไม่ผิดหรอก พวกเรากำลัง ขบถ กับบางสิ่ง
เราขบถต่อข้อมูลมหาศาลที่ซ้ำไปมา วนเวียนจนหลอกหลอนพวกเรา จากที่ไม่ป่วย จนจะป่วยจริงแล้ว แต่เป็นป่วยทางจิต เพราะความเครียดต่างหาก
ขบถต่อความเครียดที่ก่อตัวขึ้นภายในใจ จากเรื่องราวรอบตัว ทั้งข่าวร้ายมากมายตั้งแต่ต้นปียังไม่เคยหยุด ปากท้องที่ทำมาหากินยากขึ้นทุกวันจากสถานการณ์ทุกอย่างรุมเร้า
ขบถต่อความกลัวในใจ ให้ลุกขึ้นมากล้าทำในสิ่งที่เรารัก แม้ว่าจะไม่มีใครยอมรับมันแม้เพียงหนึ่งคน แต่มันก็ยังคงเป็นสิ่งที่เรารัก เราจึงลุกขึ้นมาทำมัน
หลายคนอาจสงสัยว่าพวกเรากำลังทำอะไรกัน มันช่างไร้สาระ และไม่มีประโยชน์
เปล่าเลย มันมีประโยชน์กับหลายคน เราไม่ได้มาฟังเพลงเพราะ ๆ หรอก เรามาส่งกำลังใจกัน เราแลกเปลี่ยนกันเพื่อที่จะรู้ว่าเพื่อนเรายังโอเค ส่งข้อความตอบโต้กัน เพื่อให้กำลังใจกันและกัน ในยามที่เราต้องการมันมากที่สุด
ถ้าคุณไม่อิน ก็แค่กดข้ามไป
แต่ไม่ควรดูแคลนกัน
น่าแปลกที่บางคนก็แสดงความคิดเห็นแบบที่ไม่ควรจะพยายามพิมพ์ออกมาจากปลายนิ้วได้เลย
พวกเราไม่ใช่นักร้องอาชีพหรอก ไม่งั้นคงไม่มาร้องฟรี ๆ กันในนี้
พวกเรามาร้อง เพราะเราอยากให้ทุกคนมีกำลังใจกัน วางเรื่องร้าย ๆ ออกจากใจสัก 3 นาที นั่นก็วิเศษแล้ว
ความจริงใจในเพลง สำคัญกว่าโน้ตที่ถูกต้อง ทำนองที่ไพเราะ สำคัญกว่าดนตรีอันวิจิตร หรือเสียงร้องราวสวรรค์สร้าง
หัวใจของคนร้องต่างหาก ที่พวกเราตั้งใจฟัง
นึกภาพวันเกิดของคุณ
พ่อผู้ชรา ไร้เรี่ยวแรง กำลังร้องเพลงวันเกิดให้คุณ
เสียงเพี้ยนต่ำสูง ทำนองที่ไม่เคยตรงจังหวะ เนื้อร้องผิด ๆ ถูก ๆ คำหายบ้าง ตกบ้าง ร้องไปหอบไป
แต่นั่นคือเพลงที่ท่านตั้งใจมอบให้คุณ
ในวันที่พิเศษของคุณ
คุณจะคิดว่าพ่อร้องเพลงเพราะไหม
ใช่
มันวิเศษที่สุด
ไพเราะที่สุด
และงดงามที่สุดในหัวใจเรา
รักทุกคนนะครับ
ป่ะ ไปร้องเพลงกัน
ตราบใดที่ไม่ผิดกฎ ผมว่าเราโอเคนะ 5555
โฆษณา