20 มี.ค. 2020 เวลา 06:07 • สุขภาพ
📌5 โทษของมือถือ ที่ทุกคนจะต้องรู้เอาไว้❌
ด้วยโลกของเรานั้นมีการเปลี่ยนเเปลงไปในด้านของเทคโนโลยีคนส่วนใหญ่ใช้มือถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตซึ่งการใช้มือถือมากจะทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมานั่นก็คือ🌎🌑🌒🌓🌔🌖🌗🌙💧☔⛈️🌨️
1.รบกวนการนอนหลับ💤💤💤
ซึ่งคนเราควรพักผ่อนให้เพียงพอประมาณ 6-8ชั่วโมงต่อวัน หากเราติดมือถือมากเกินไปเรื่อยๆจะทำให้เรารู้สึกไม่อยากนอน เช่นขออีก 5 นาทีเดี๋ยวนอน ปาไป 5ชั่วโมงโดยไม่รู้ตัว เคยเป็นกันหรือเปล่า จะมีผลเสียต่อสุขภาพ ขาดสมาธิในการทำงาน นอนหลับไม่เพียงพอ เเละอาจทำให้เกิดโรคนอนไม่หลับอีกด้วย
https://images.app.goo.gl/wTKN5Acqfz3KxVXX9
2.ปัญหาด้านสายตา👁️👁️👀👀❌❌
หลายคนมักเล่นมือถือก่อนนอน ซึ่งมักจะปิดไฟจะทำให้มีผลเสียอย่างมาก เพราะเมื่อมืดรูม่านตาของเราจะขยายกว้างขึ้นเเละจะได้รับคลื่นเเสงจากมือถือเข้าไปเต็มๆ จะทำให้มีอาการปวดตา ตาเเห้ง น้ำตาไหล เมื่อสะสมไปนานๆอาจจะทำให้เกิดโรคสายตาสั้นได้ ควรหยุดพฤติกรรมนี้เเล้วไปนอนส่ะ
https://images.app.goo.gl/nJGAuJeRkXz56Gc86
3.ทำให้เป็นคนใจร้อน ขี้หงุดหงิด😠😡🤬
เพราะความสะดวกสะบายในการใช้มือถือ จนทำให้ติดเป็นนิสัยเมื่อมีอะไรมาขัดนิดขัดหน่อยก็ไม่พอใจ
https://images.app.goo.gl/TkMSzLufBwKpmVvq5
4.เกิดความเครียด😟😞😦
การใช้มือถือมากเกินไปอาจทำให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัวเช่น การรับรู้ข่าวสารทางอินเตอร์เน็ตในด้านลบก็มีส่วนทำให้เครียดได้ดังนั้นควรเลือกเสพข่าวที่ดี ข่าวไหนที่ส่อทำให้มีความเครียดวิตกกังวลก็เลื่อนผ่านไปโลด
https://images.app.goo.gl/qeCuejzFTZ8WU5aQ8
5.เงินไหลลลล🤑🤑🙀🙀🙀
การติดมือถือทำให้เงินไหลได้อย่างใร เอ๊ะ!!!
ก็ shopping online ไง เมื่อเห็นของที่ถูกใจก็cf กันรัวๆเลยนะ ทำไงได้ก็ของมันถูกนิ นั่นไงสาเหตุที่ทำให้เงินไหล
https://images.app.goo.gl/pUtgEZU8MwkVoQ8c9
เป็นยังไงบ้างสำหรับข้อมูลข่าวสารที่นำมาเเชร์ใครที่รู้ตัวว่ากำลังมีพฤติกรรมเหล่านี้ควรหยุดซะ ตอนนี้ยังทันนะควรเล่นให้เป็นเวลา พักบ้างเพื่อสุขภาพที่ดี 💌💌💌💌
โฆษณา