20 มี.ค. 2020 เวลา 10:50 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อากาศช่วงนี้ ลมฝนฟ้าคะนอง ซึ้งมีสิ่งนึงที่บ้านแอดชอบเป็น
นั้นคือสัญญาณ Wi-Fi Lotกระพริบไฟสีแดงๆ ตลอด น่าจะเกิดจากสายไปพลาดกับกิ้งไม้ต้นไม้ แต่อาจจะมีหลายอย่างที่ทำให้สัญญาณของเรานั้น ดรอบ เหรอหายไป
วันนี้แอดเลยมีวิธีแก้ไขให้สัญญานกลับมา
ปกติแบบง่ายๆแก้ไขได้เองแบบเบื่องต้น
1.ปิดเราเตอร์สามนาที
ปิดเราเตอร์สามนาที เพราะเราเปิดเล่นกันทั่งวันทั้งคืน เราเตอร์อาจจะร้อนจนน็อก ลองปิดทิ้งไว้สามนาทีแล้วเปิดใหม่ ถ้าไฟสีแดงหายแล้วขึ้นสีเขียวคือปกติ(ของแอดใช้ของค่ายนำหน้าด้วยตัวเลข)
2.ถ้ายังไม่หาย ต้องรีเซ็ต ปกติ เราเตอร์จะมีปุ่มรีเซ็ต ข้างๆปุ่มปิดเปิด บ้างยี่ห้ออาจจะต้องใช้เข็มจิ้ม ลองกดดู ไฟpowerจะดับแป้ปนึงแล้วติดขึ้นมาใหม่ ถ้าไฟเขียวมาก็โอเคร
3.จากข้อหนึ่งถึงข้อสองยังไม่หาย ให้โทรหาคอลเซนเตอร์ ปกติเราเตอร์จะมีเบอร์ติดต่อไว้ โทรหาแล้วทำตามขั้นตอน ควรอยู่หน้า เราเตอร์เพราะเค้าจะถามสถานะไฟต่างๆของเราเตอร์
4.ข้อสุดท้าย เช็คยอดการใช้ ข้อสุดท้ายนี้ ถ้าคุณค้างชำระ หลายเดือนยังไงเค้าก็ไม่ไห้คุณเล่นแน่นอน ถ้าค้างก็จ่ายให้เรียบร้อย เค้าก็จะเปิดสัญญาณให้ครับ อย่าลืมจ่ายน้าครับบๆ
โฆษณา