21 มี.ค. 2020 เวลา 06:52 • ปรัชญา
อย่าต่อว่าฉันเพราะว่าฉันไม่เหมือนคุณ...
บนโลกที่ไร้พรมแดนทางความคิด เราต่างคนต่างคนต่างก็มีความคิดเป็นของตัวเอง และฉันเพียงแค่อยากแสดงมันออกมาเท่านั้นเอง
ฉันแค่คิดต่างเท่านั้น แต่ทำไมคุณต้องต่อว่าฉัน สั่งสอนฉันราวกับว่ารู้จักฉันดีพอ
อีกทั้งคุณก็อยากให้ฉันฟังเสียงของคุณตลอด ทั้งๆที่คุณไม่เคยคิดที่จะฟังเสียงของฉันบ้างเลย
คุณพยายามจะเปลี่ยนความคิดของฉัน… ถ้าหากฉันไม่เปลี่ยน คุณก็จะมองว่าฉันเป็นศัตรูและพร้อมโจมตีฉันได้ทุกเมื่อ
ทุกๆการกระทำของคุณมันบ่งบอกว่าคุณต้องการจะทำให้ฉันยอมจำนน... แน่นอนว่ามันไม่สนุกเลย
ถึงยังไงก็ตามคุณไม่สามารถทำให้ใครมาเป็นเหมือนคุณได้เสมอไป สิ่งที่คุณควรจะทำคือตั้งสติแล้วยอมรับความแตกต่างนั้นให้ได้
และคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโลกที่สวยงามอยู่แล้วให้กลายเป็นโลกที่หม่นหมองด้วยการกระทำ และคำพูดแบบนั้น
โลกของพวกเราก้าวหน้าไปมากแล้ว อย่าได้พาตัวเองย้อนกลับไปสู่ยุคมืดอีกเลย...
โฆษณา