21 มี.ค. 2020 เวลา 09:52 • ธุรกิจ
ไม่มี “ความกลัว” ใน “ความเชื่อ”
1
: เหตุการณ์ที่เราต้องคุยกับตัวเอง...
เอายังไงดี จะเชื่อ หรือ ไม่เชื่อ
ก็เชื่อครับ แต่ ผมเกรงว่ามันจะไม่สำเร็จ
มีอะไรหลายอย่างที่ทำให้ผมคิดว่ามันยากเหลือเกิน
แล้วยังอยากจะได้สิ่งนั้นอยู่หรือเปล่า?
สิ่งไหน??
ก็สิ่งที่เรา “กลัว” นั้นแหละ
1
ครับ ยอมรับว่าอยากได้มาก
และก็เชื่ออยู่ว่ามันจะได้
แต่ตอนนี้มันยู่ไกล ทำให้มัน กลัว ว่าจะได้หรือไม่?
โอเคร ถ้างั้นก็ต้องเข้าใจเรื่องนี้...
.
.
ในศาสตร์กฏแรงดึงดูด หรือ Law of attraction
บอกไว้ว่า “เราคิดถึงอะไรอย่างจดจ่อเราจะได้สิ่งนั้น”
ในความกลัวทำให้เราคิดถึงแต่สิ่งนั้น
คิดถึงตลอดเวลา เราจะเฝ้าคิดถึงมันเพราะกลัวมัน
กลับกลายเป็นว่าสิ่งที่คุณกลัว กลับเป็นสิ่งที่คุณจดจ่อ
เช่น ในตอนเป็นเด็กคุณไม่อยากออกไปนำเสนองานหน้าชั้นเรียนเป็นคนแรก
แต่คุณก็ได้ออกเป็นคนแรก
คุณกลัวอาจารย์จะถามใน class แต่อาจารย์ก็ดันมาถามคุณซะงั้น
คุณกลัวที่ไม่มีเงินใช้ เงินคุณก็จะขาดมือตลอด
ทุกสิ่งที่เรากลัวมันจะเกิดสิ่งนั้นขึ้น
เป็นผลมาจากคุณดึงดูดสิ่งพวกนั้นเข้ามาเอง
ยิ่งคุณกลัวว่าคุณจะทำความฝันของคุณไม่สำเร็จ
มันยิ่งจะส่งผลให้ “ไม่สำเร็จ” อย่าที่คุณคิด
เพราะคุณขาดความเชื่อไปแล้ว
คุณไม่ไว้ใจในความเชื่อของตัวเองเลย
คุณต้องมองไปข้างหน้า
มองเห็นวันที่คุณสำเร็จ
มองเห็นความฝันที่คุณถือมันไว้
มองเห็นว่าคุณเชื่อในความฝันคุณขนาดไหน
นั่นแหละคือเหตุผลว่าคุณ “อย่ากลัว”
เพราะเมื่อไหร่ที่คุณกลัว ในใจคุณก็ไม่หลงเหลือ “ความเชื่อ” อีกต่อไป
#Apichatbuajaroon
โฆษณา