21 มี.ค. 2020 เวลา 22:31 • สุขภาพ
เช็คโควิด19
สถานการณ์ตอนนี้ ยังเป็นช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด19แพร่ระบาด พบจำนวนผู้ติดเชื้อในทุกวัน และล่าสุดมีบางรายที่ตรวจเช็คไม่ได้ว่าติดมาจากที่ใด
สิ่งที่น่ากลัวไม่ใช่แค่การแพร่ระบาดที่มีทุกวัน แต่ทันคือการที่เราไม่รู้เลยว่า...
คนที่เราเดินผ่าน
คนที่เรายืนสั่งข้าวกล่องอยู่ข้างๆ
คนที่ขายผลไม้ให้เราทุกวัน
คนขับแท็กซี่ที่เราใช้บริการ หรือรถที่เราโดยสารได้รับผู้ติดเชื้อมาก่อนไหม
แค่คิดก็เหนื่อยระแวงมากกว่าระวังซะแล้วค่ะตอนนี้
นอกจากต้องระวังผู้อื่น เรายังต้องระวังตัวเราเอง และคอยเช็คหากมีอาการเจ็บป่วย แต่บางครั้งแค่สังเกตุอาการก็ยังไม่ทำให้เราหายวิตกได้
วันนี้จึงมาชวนเช็คตัวเองด้วยการตอบแบบสอบถามของรพ.ราชวิถี
วิธีง่ายๆที่แค่คุณพูดความจริงก็ช่วยทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า ณ เวลานี้ อาการป่วยแบบนี้ ควรจะไปรพ.ได้หรือยัง
เพราะการไปรพ.ในเวลานี้ มีข้อเสียมากกว่าข้อดีนะคะ ที่สำคัญ สงสารคุณหมอ/พยาบาล เพราะฉะนั้น อันไหนที่ดูแลตัวเองก่อนได้ หาวิธีทำเถอะค่ะ
ขอบคุณโรงพยาบาลราชวิถี...
ที่ทำเรื่องยาก..ให้เป็นเรื่องง่าย...
ขอเชิญประชาชนทดสอบว่าตนเองมีโอกาสเป็น COVID19 หรือไม่
ลองทำแบบทดสอบด้านล่างนี้ 👉
http://rajavithi.emergencymed.net/corona/ แบบประเมินความเสี่ยงโอกาสในการติดเชื้อ Corona Virus 2019 ด้วยตนเอง
ลองใช้ดูแล้วค่ะ ดีงาม 😁😍
การเช็คตัวเองเบื้องต้น สำคัญไม่น้อยไปกว่าการไม่เพิ่มภาระให้หมอเท่านั้นนะคะ การอยู่บ้านยังช่วยทำให้เราปลอดภัยหรือลดความเสี่ยงในการรับเชื้อโรคได้ดีทีเดียวค่ะ
ขอบคุณผู้พัฒนาแอปและรพ.ราชวิถีค่ะ
#สู้ไปด้วยกัน
#เราต้องรอด
บทความโดย แม่หญิง 22/03/202032563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา