22 มี.ค. 2020 เวลา 01:00 • สุขภาพ
ตลาดนัดเมเจอร์รัชโยธิน “อาหารน่ากิน แหล่งน่าShop”
วันนี้ได้มีโอกาสไปทำธุระที่บริเวณโรงภาพยนตร์เมเจอร์ รัชโยธิน ที่อยู่เยื้องๆกับสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกวันนี้เดินทางมาได้ง่ายๆด้วยรถไฟฟ้ามหานครหรือ BTS ลงสถานีรัชโยธินก็ถึงเลย ในช่วงนี้ยังเป็นการทดลองเดินรถจึงทำให้ไม่เสียค่าโดยสารด้วย
แม้ว่าจะเป็นช่วงวิกฤติของชาวไทยและชาวโลกก็ตามที ทว่าอาหารก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มนุษย์ดำรงชีวิตอยู่ได้ ที่นี่จึงเป็นอีกแหล่งที่นักชิมไม่ควรพลาด บรรยากาศช่วงนี้อาจจะดูซบเซาลงไป เพราะโรงภาพยนตร์ปิด ผู้คนจึงเดินทางมาน้อยมาก เชื่อว่าสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไรที่นี่กลับมาคึกคักอย่างแน่นอน
“พากิน..พาเที่ยว” มาที่นี่ทีไรต้องแวะมาอุดหนุนทุกครั้ง เพราะเสน่ห์ของความหลากหลายของอาหารให้เลือกสรร ทั้งอาหารคาวอาหารหวาน มีหลายรายการที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย ที่สำคัญคือราคาสมเหตุสมผลมาก ในวันนี้เนื่องจากเดินทางมาถึงก่อนเพื่อนๆที่นัดไว้ รายการอาหารจึงไม่ได้มีหลากหลายให้ถ่ายรูป แต่มั่นใจว่าเด็ดแน่นอนหากใครได้ชิม
รายการนึ้คือ “ไข่เจียวไข่ดาว” ที่มีการทอดไข่เจียวที่ตรงกลางเป็นไข่ดาว บอกเลยว่ามาแล้วต้องลองให้ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีรายการไข่ที่ประยุกต์อย่างสร้างสรรค์อีกหลายเมนูด้วย สนนราคาก็อยู่ที่ 39 บาทขาดตัว อย่าลืมราดน้ำพริกกะปิด้วยนะ เพิ่มรสชาติได้อย่างดีทีเดียว
ไข่เจียวไข่ดาว
รายการต่อมาคือ “หมูหมักแจ่วบองปิ้ง” ไม่ธรรมดานะครับขอบอก เพราะทางร้านเขาหมักหมูกับน้ำจิ้มแจ่วแล้วนำมาย่างให้สุก ด้วยกลิ่นหมูผสมแจ่วอย่างลงตัว ยากที่ใครจะเดินผ่านได้ รายการนี้เสริฟพร้อมผักสดๆพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว ด้วยสนนราคา 50 บาท และ 100 บาท สำหรับ 3 และ 7 ไม้ตามลำดับ เป็นอีกรายการที่ได้ลิ้มลองแล้วจะบอกได้ว่าทั้งอร่อยทั้งคุ้มค่าเลยทีเดียว
หมูหมักแจ่วย่่าง
ส่วนใครที่ต้องการจะลิ้มลองรายการอื่นก็มีมากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรายการของคาวอาทิกุ้งอบวุ้นเส้น สเต๊กร้อนๆ เล้งแซ่ป หมูทอดทรงเครื่อง หมูตุ๋นราดข้าว กะเพราะถาด ส้มตำรสเด็ด ไอศกรีมมะพร้าว น้ำผลไม้ปั่นสดๆ เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เบาๆอย่างเบียร์สดและเบียร์ธรรมดาก็มีให้เลือก ช่วงนี้งดดนตรีสดอยู่นะครับ
นี่ก็เป็นอีกสถานที่น่าช๊อปอีกแหล่งของกรุงเทพฯ ที่เดินทางได้อย่างสะดวกสบายทั้งทางรถไฟฟ้า รถประจำทางและรถส่วนตัว หากคุณลุงยังไม่ประกาศให้ร้านค้าปิดทำงานในช่วงนี้ ที่นี่เป็นอีกที่ที่น่าสนใจ
ที่ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
Blockdit : พากินพาเที่ยว
โฆษณา