22 มี.ค. 2020 เวลา 19:52 • ไลฟ์สไตล์
ไม่กักตุน แค่พร้อมกักตัว 🤣
ช่วงนี้คนไต้หวันกักตุนข้าวของกันดุเดือดมาก โดยเฉพาะกระดาษทิชชู่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 🍜 หลังเกิดการแตกตื่นจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
จนชั้นวางของใน Supermarket เกือบทุกที่ว่างโล่ง ไม่มีสินค้าเหลือ รถเข้าห้างติดยาวเหยียด
แต่นายกรัฐมนตรี Su Tseng-chang (蘇貞昌) บอกอย่าได้แคร์ ให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันเยอะๆ 💸💸💸 ซื้อได้มากเท่าไหร่ซื้อไป ไม่ต้องกลัวหมด แต่ๆๆ ควรซื้อจากร้านท้องถิ่น ซื้อสินค้าที่ผลิตในประเทศเท่านั้น
🛒พร้อมทั้งบอกว่า ที่ Supermarket หลายแห่งจำกัดจำนวนการซื้อกระดาษทิชชู่ต่อ 1 ครอบครัว ไม่ใช่อะไรนะ ถ้าซื้อเยอะของจะหมดเร็ว พนักงานจะเติมของไม่ทัน 🤣
===============
🧻ผู้ผลิตกระดาษทิชชู่ เช่น 永豐餘 (YFY Inc.), 正隆
(Cheng Loong Corp.) ยังบอกชาวไต้หวันว่า
"โรงงานมีวัตถุดิบกว่า 3 ตัน เพียงพอที่จะผลิตกระดาษทิชชู่ให้ใช้ไปได้อีกนาน 300 ปี 🤣🤣🤣 ที่โรงงานเราผลิตกระดาษทิชชู่ทุกวัน 🧻🧻🧻 ทำงานกัน 24 ชม. ขอให้มั่นใจและเชื่อฟังในสิ่งที่รัฐบาลและเราบอกคุณ ไม่จำเป็นต้องตุนกระดาษทิชชู่"
🍜 ฟากผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่าง 維力(Wei Lih), 味王 (Wei Wang) ก็เพิ่มกำลังการผลิตให้เท่ากับช่วงวันสารทจีน (中元普渡, Ghost festival) จนตอนนี้มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพียงพอไปอีก 3 เดือน
ดีนะเนี่ยที่เราตุนกระดาษทิชชู่ไว้ตั้งแต่คราวก่อน ป่านนี้ยังใช้ไม่หมดเลย 😅
========
อีกหนึ่งทางเลือกอ่าน 👇
อยากรู้อะไรเกี่ยวกับไต้หวันถามเลย เดี๋ยวเพจ Sawasdee Taiwan จัดให้ 😆😆😆
#แล้วคุณจะรักไต้หวันไปกับเรา 😍😍😍 #sawasdeetaiwan #เที่ยวไต้หวัน #ท่องเที่ยวไต้หวัน #ไทเป #Taipei #Taiwan #SARS #ไวรัสอู่ฮั่น #2019-nCoV #Coronavirus2019 #virus #HomeQuarantine #蘇貞昌 #永豐餘 #正隆 #維力 #味王
โฆษณา