23 มี.ค. 2020 เวลา 02:28 • ธุรกิจ
Morning ตลาดหุ้นเช้านี้
วันจันทร์ ที่ 23 มีนาคม 2563
้วันจันทร์เปิดสัปดาห์ ปิดห้าง ปิดสถานที่ท่องเที่ยว ทำงาน Work From Home ฯลฯ เป็นช่วงเวลาเมืองใหญ่เงียบเหงา ชาวหุ้นอย่างเรายังทำงาน
1
มาดูปัจจัยต่างๆกันก่อนตลาดหุ้นไทยเปิดวันนี้กันครับ
สถานการณ์โควิด-19 ระบาดในไทย สธ. แถลงยืนยันวันนี้ (22 มีนาคม) พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 188 ราย ยอดรวมสะสม 599 รายในไทย โดยส่วนใหญ่มาจากกลุ่มสนามมวย สถานบันเทิง และประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่มาเลเซีย รวมทั้งสัมผัสกับผู้ป่วยที่มีรายงานก่อนหน้านี้ ขณะที่ผู้ป่วยรายใหม่ พบคนขายลอตเตอรี่ และอีกจำนวนหนึ่งยืนยันว่า ติดเชื้อแต่ยังรอการสอบสวนโรค ขณะที่วันนี้มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 1 ราย
🔥 ผู้ว่า กทม.แถลงเตรียมออกคำสั่งหยุดหลายกิจกรรม 22 วัน สกัดไวรัสโควิด-19
สถานที่เสี่ยงปิดเพิ่มเติม ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นส่วนซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดทุกประเภท ยกเว้นแผงของสด และแผงค้าที่จำหน่ายอาหารตามความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน สปา นวดเพื่อสุขภาพ สถานบริการควบคุมน้ำหนัก สปาอาบน้ำ ตัดขนสัตว์ ลานสเก็ตหรือโรลเลอร์เบรด กิจการเสริมสวย และคลินิคเสริมความงาม สวนสนุก โบว์ลิ่ง ตู้เกม กิจการบริการคอมพิวเตอร์ สนามกอล์ฟ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ สระว่ายน้ำ กิจการสักผิว กิจการบริการเลี้ยงและดูแลเด็กที่บ้านบริการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน สนามพระ สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่
สถานที่จัดประชุมและนิทรรศการ สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย สถานศึกษารัฐ เอกชน โรงเรียนประจำ โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนสอนศาสนา โรงเรียนกวดวิชาทุกแห่ง สถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย บัณฑิตวิทยาลัย ทั้งของรัฐและเอกชน รวมถึงสถาบันอบรมวิชาชีพทั่วกรุงเทพฯ
🇹🇭 บอร์ด กนง.ประชุมนัดพิเศษลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มีผล 23 มี.ค.เพื่อลดผลกระทบโควิด-19 จากร้อยละ 1.00 เป็นร้อยละ 0.75 ต่อปี
DowJones 🇺🇸 ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 800 จุด วิตกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรีพับลิกันยังไม่ผ่านวุฒิสภา ใช้ระบบ Circuit Breaker เพื่อพักการซื้อขายชั่วคราว หลังจากดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งลงแตะฟลอร์ที่ 5% ตามเกณฑ์ของตลาด เมื่อเวลาประมาณ 05.33 น.ตามเวลาไทย
🛢น้ำมันดิบลบลงอยู่ที่ 22.55 เหรียญ
 
ทองคำราคาเริ่มบวกมาอยู่ที่ 1,496.40 ดอลลาร์
ค่าเงินบาทเริ่มอ่อนค่าอยู่ที่ 32.85 USD/THB
💦 สงกรานต์ปีนี้ตลาดหุ้นไทยไม่หยุด ก.ล.ต. ประกาศยกเลิกวันหยุดวันที่ 13 - 15 เม.ย. 2563 ของบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
ถึงจะมีข่าวลบ โรค COVID19 ที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็เห็นมาตรการการเงินทั่วโลกที่อัดฉีดแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พยุงตลาดหุ้น ตลาดเงินทั่วโลก ต้องรอติดตามว่ามาตราการเหล่านี้จะได้ผลเพียงใดครับ
+[ลงทุนภูเขาทอง]+
#ลงทุนในความรู้
โฆษณา