23 มี.ค. 2020 เวลา 11:53 • ครอบครัว & เด็ก
ไวรัสเป็นสนามรบที่ทุกคนต้องรบเอง
คือ อยู่กับบ้านให้มากที่สุด
เราต้องรบแบบไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน
ถ้าไวรัสเป็นศัตรูก็เป็นคู่สงครามที่น่ากลัว
ไวรัสไม่เน้นการฆ่า
แต่ทำให้เกิดผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จนศัตรูแบกรับภาระหนักในการรักษาคนเจ็บไม่ไหว
ไวรัสจะทำให้คู่สงคราม
บาดเจ็บเพื่อสร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้นในใจ
เราต้องรู้กำลังการต่อสู้ของตนเอง ว่าในขณะนี้ยังไม่มีอาวุธชนิดใด (ยารักษา/วัคซีน) จะเอาชนะไวรัสตัวนี้ได้
มนุษย์จึง "ต้องรบด้วยการวางแผนที่ดี" คือ รบอยู่ที่บ้าน
ทำตัวให้เหมือนสิงโต ถ้าคราวใด มีแรงกำลังไม่พอที่จะล่าเหยื่อได้ จะไม่ออกล่าเหยื่อ
ใน "สงครามโรค" ครั้งนี้
ต้องรู้กำลังของ
เราเอง รู้ความสามารถของแม่ทัพ รู้กำลังและศักยภาพของหน่วยแพทย์พยาบาล ของฝ่ายเรา โอกาสรบชนะจะมีครึ่งหนึ่ง
เมื่อใดก็ตามที่เราเรียนรู้
ความสามารถของข้าศึก โอกาสก็จะมากขึ้นอีก
การศึกครั้งนี้ ถ้าออกจากบ้านเราจะแพ้ย่อยยับกลับมา
ปัจจัยสู่ชัยชนะในศึกนี้ คือ
1. รู้ว่าเมื่อใดควรรบ และไม่ควรรบ (ตอนไหนควรออกจากบ้าน ตอนไหนควรอยู่กับที่ : รบโดยเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เช่น ภูเขา - เมื่อต้องตั้งรับ จงนิ่งสงบอย่างหุบเขา ไม่ให้ศัตรูจับได้ว่าเราซ่อนตัวอยู่ที่ไหน)
 
2. รู้จักการออมกำลัง (ออกจากบ้านเมื่อจำเป็นและกลับอย่างรวดเร็ว : เมื่อยามเคลื่อนที่ จงเคลื่อนให้เหมือนสายลม รวดเร็วและไม่ทิ้งร่องรอย)
3. เป็นน้ำหนึ่ง ใจเดียวกัน (ฟังคำสั่งของแม่ทัพ)
4. วางแผนและเตรียมการให้ดี (ใช้ชีวิตทั้งในบ้าน นอกบ้านอย่างมีวินัย)
จงสู้กับไวรัสด้วยการรบแบบไม่รบ
โฆษณา