24 มี.ค. 2020 เวลา 08:30 • การศึกษา
ชอบเซ็กส์แบบนี้ เป็นโรคจิตหรือเปล่า? คำถามที่มีคำตอบจากหลายๆกรณีที่เคยเจอมา
รสนิยมในเรื่องเพศ อธิบายง่าย ๆ ก็คือ “แบบไหนที่จะกระตุ้นอารมณ์ได้ดี” ซึ่งครอบคลุมหลายเรื่องเลย เช่น ใส่ชุดแบบไหน ทำกิจกรรมแบบไหน
ในโพสต์นี้จะเน้นคุยเรื่องกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ ‘ก้น’ โดยหยิบยกตัวอย่างมาจากหลายๆกรณีที่เคยฟังมากับตัว
.
“แฟนเป็นผู้ชาย เค้าอยากให้เราสอดใส่ที่ก้นเค้า เค้าเป็นเกย์รึเปล่า” ผู้หญิงถาม
ผู้ชายบางคนอาจชอบหรืออยากลองสอดใส่ที่ก้นตัวเอง เพราะอาจจะได้ยินมาว่า จุดเสียวของผู้ชายอีกจุดอยู่ที่ต่อมลูกหมาก ซึ่งต้องสอดใส่และกระตุ้นทางก้นจึงจะเสียวจากจุดนี้ได้
แต่สิ่งสำคัญคือ รูปแบบในการมีเซ็กซ์ไม่ได้บ่งบอกว่าเค้าชอบเพศอะไร เพราะงั้นการที่เค้าชอบหรืออยากลองการสอดใส่ที่ก้น ไม่ได้บ่งบอกว่าเค้าชอบผู้ชาย และไม่ได้บ่งบอกว่าเค้าเป็นเกย์
ส่วนถ้าอยากรู้ว่าเค้าชอบผู้ชายรึเปล่า หรือเป็นเกย์รึเปล่า เราต้องถามเค้าเอง ไม่สามารถตัดสินได้จากพฤติกรรมอันใด
.
“แฟนเป็นผู้ชาย ขอมีเซ็กซ์ทางก้นเรา เค้าเป็นเกย์รึเปล่า” ผู้หญิงถาม
ตอบเหมือนเดิมว่า รูปแบบการมีเซ็กซ์กับการเป็นเกย์ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน การที่ผู้ชายอยากสอดใส่ทางก้นผู้หญิง มักจะมาจากความคิด 2 เรื่อง ก็คือ
เค้าอาจจะคิดว่าสอดใส่ทางก้นมันไม่ทำให้ผู้หญิงท้อง อยากมีทางนี้จะได้ไม่ต้องมาคอยกังวลว่าจะไปทำให้ใครท้องรึเปล่า และบางคนก็ได้ยินมาว่า มันแน่น และเข้าได้ลึกกว่าช่องคลอด ก็เลยอยากลองทางนี้
.
“เค้ามีอารมณ์เวลาเห็นเรานั่งอึอึ๊ ขอไปนั่งดูเราอึ เค้าโรคจิตรึเปล่า” ผู้หญิงถาม
บางคนอาจจะมีอารมณ์กับรูปแบบที่ไม่เหมือนคนทั่วไปหน่อย เช่น เรื่องอึ บางคนมีอารมณ์เวลาเห็นแฟนอึ ก็เลยไปขอดูคุณแฟนตอนอึ ซึ่งคุณแฟนก็คงตกใจและกังวลใจ เพราะคิดว่าคนทั่วไปคงไม่ขอแบบนี้
ต้องบอกว่า รสนิยมที่ไม่ค่อยเหมือนคนทั่วไป จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องปกติได้นะ แต่ขอให้อยู่ในเงื่อนไขความยินยอมของทั้งคู่ และไม่รบกวนชีวิตและสุขภาพของใคร ทั้งคู่เรา และคนอื่น ๆ
เช่น ถ้าไปเที่ยวพักผ่อนที่โรงแรม แล้วเกิดเราเป็นคนชอบเรื่องอึ๊อึ แฟนก็โอเคที่จะเล่นด้วย แล้วมีเซ็กซ์กัน แต่ปลดปล่อยอึไว้เต็มห้องน้ำแบบนี้ก็ไม่เหมาะสมนะ รบกวนชีวิตคนอื่น
อีกในกรณี ถ้าแฟนขอดูเราอึ เราโอเคยินยอมอึให้ดู ทั้งสองคนมีความสุข แบบนี้ก็คือปกติดี ไม่ใช่โรคจิตแต่อย่างใด แต่ถ้าแฟนขอเล่นอึด้วย แล้วเราไม่โอเค ก็ต้องคุยปรับกัน แต่ถ้าปรับไม่ได้ก็ควรมาพบแพทย์เพื่อช่วยประเมินเพิ่มเติม
.
สรุปสุดท้าย รสนิยมที่มีความแตกต่างจากคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่โรคจิต แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขความยินยอมของทั้งคู่ และไม่รบกวนชีวิตและสุขภาพของใคร ทั้งคู่เรา และคนอื่น ๆ
หากใครมีเรื่องรสนิยมในลักษณะใกล้เคียง หรือแบบอื่น ๆ ที่อยากแลกเปลี่ยน ก็เชิญได้ค่ะ
ขอให้แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ เราอาจไม่ชอบในแบบที่เค้าชอบ รบกวนไม่วิจารณ์รสนิยมของ ‘คนอื่น’ ในทางไม่ดีนะคะ ขอบคุณค่า
ที่มา : Unsplash.com
โฆษณา