24 มี.ค. 2020 เวลา 05:00 • การศึกษา
ผู้หญิงไม่ได้ชอบคนรวย แค่ไม่ชอบคนขี้แพ้ กับ “5 สิ่งที่ผู้หญิงหลงรักแม้ผู้ชายจะไม่ได้รวยล้นฟ้า”
ประโยคที่ว่า “ผู้หญิงแม่งก็ชอบแต่คนรวยแหละวะ” หรือไม่ก็ “นี่ไง เพราะกูจน ผู้หญิงมันเลยเลิกกับกูไปหาคนที่รวยกว่า” เป็นประโยคที่เรามักจะได้ยินจากปากผู้ชายอยู่บ่อยครั้ง จนบางทีเราก็เผลอคล้อยตามจนพาลเกลียดผู้หญิงทุกคนบนโลกด้วยแนวคิดที่ว่า “ผู้หญิงทุกคนหน้าเงิน”
วันนี้ Sex Education อยากให้ตั้งสติแล้วปลดล็อกตัวเองออกจากข้อความเดิมๆ เพราะถ้าเราอย่างสนิทใจโดยไม่คิดจะตั้งคำถาม เราก็จะเอาแต่คิดว่าที่เราโสด เพราะเราไม่มีเงินและไม่ยอมขยับตัวทำอะไรเลย
.
1. ไม่ต้องรวยล้นฟ้าก็ได้ แต่ต้องมีความพยายาม
ผู้หญิงหลายๆคนเขาไม่ได้รู้เรื่องเงินในกระเป๋าเราเท่าไหร่นักหรอก แต่ถ้าเขาเห็นว่าเราเป็นคนไม่กระตือรือร้น ไม่มีความพยายาม ในสายตาสาวๆ ผู้ชายที่ไม่มีเงิน แต่มีความพยายามยังน่าเข้าใกล้ซะกว่า ส่วนถ้าไม่มีเงินด้วย แถมยังเอาแต่โทษคนอื่นไม่จบไม่สิ้น พวกเธอยินดีที่จะจากไปแน่นอนค่ะ
2
.
2. ไม่ต้องรวยล้นฟ้า แต่ต้องรู้จักวางแผนการเงิน
การที่ผู้หญิงตัดสินใจมีอนาคตร่วมกับใครสักคน เธอย่อมพิจารณาจากหลายสิ่งหลายอย่าง เพื่ออยู่ร่วมกับสิ่งนั้นไปได้ในระยะยาวอย่างไม่มีปัญหา ดังนั้นคุณสมบัติหนึ่งของผู้ชายที่สาวๆเลือกมองก็คือวินัยทางการเงินนี่แหละ เพราะพวกเธอสามารถเห็นอนาคตได้จากการวางแผนในปัจจุบันจากคุณได้ และมันยังทำให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้นอีกด้วย
.
3. ไม่ต้องรวยล้นฟ้า แต่ความต้องการต้องตรงกัน
จริงๆการเป็นผู้ชายไม่อยากพยายาม ไม่อยากก้าวหน้าหรือออกจากจุดเดิมๆไปตลอดชีวิตก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรหรอก แค่เราต้องเข้าใจถ้าผู้หญิงเขาไม่ได้ชอบคนนิสัยแบบนี้ แล้วก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้ว่าที่เขาจากเราไปเพราะเรานิสัยแบบนี้ ไม่ใช่ว่าโทษเพราะเขาหน้าเงิน
มันจึงสำคัญสำหรับทั้งเราและสาวๆ มากที่ต้องมีความต้องการหรือมีเป้าหมายในขีวิตตรงกัน เช่น ถ้าเราอยากเป็นคนนิ่งๆ อยากอยู่กับที่ไม่อยากก้าวหน้าไปมากกว่านี้ การมีผู้หญิงที่ต้องการอยู่กับที่เหมือนกันก็คงดูเป็นเรื่องที่เหมาะสมดี
แต่ถ้าผู้หญิงคนนั้นเธออยากก้าวหน้า อยากมีหน้าที่การงานที่ดีขึ้น มีเป้าหมายในชีวิตที่อยากฝ่าฟันไปให้ถึงแล้วเรากลับรั้งเธอไว้เพียงเพราะอยากให้เธออยู่ใกล้ สิ่งนี้ก็จะเริ่มทำร้ายเราทั้งคู่
.
4. ไม่ต้องรวยล้นฟ้า แต่ต้องไม่มีทัศนคติแย่ๆ
คนทัศนคติแย่ๆมองอะไรก็คิดได้แต่เรื่องเลวร้าย เป็นใครก็ไม่อยากอยู่ใกล้ ดังนั้นต่อให้เราจะรวยล้นฟ้า แต่ก็ชี้นิ้วเหยียดคนอื่นๆไม่ไว้หน้า ไปทำอะไรที่ไหนก็ไม่ให้เกียรติไม่เคารพความเป็นมนุษย์ของคนอื่น ก็เชื่อเถอะว่าเงินในกระเป๋าก็ไม่สามารถทำให้สาวคนไหนมารักเราหรืออยากอยู่ใกล้เราได้แน่ๆ
สิ่งที่มีเสน่ห์มากกว่าจำนวนเงินในกระเป๋าในสายตาสาวๆ จึงเป็นการมีทัศนคติที่ดี ซึ่งการมีทัศนคติที่ดีมันไม่เกี่ยวกับความโลกสวยและไม่เห็นความเป็นจริงอะไรทั้งสิ้น แต่มันคือการเห็นโลกอย่างที่มันเป็น ยอมรับมัน และหาหนทางที่จะเดินต่อไป ไม่ใช่สักว่าจะโทษโชคชะตาหรือด่าเรื่อยเปื่อย
.
5. ไม่ต้องรวยล้นฟ้า แต่ความรู้สึกที่ให้กันต้องมั่นคง
สำหรับสาวๆแล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้าได้คบกับคนที่รวยไม่รู้เรื่อง แต่ความรักไม่จีรังยั่งยืน ความรู้สึกที่มั่นคงต่อกัน ความรัก ความเอาใจใส่ที่สม่ำเสมอมันจึงยังเป็นท่าไม้ตายที่งัดมาใช้ได้สม่ำเสมอ มันไม่ต้องถึงขั้นพากันไปกัดก้อนเกลือกินแต่มันคือส่วนผสมที่ลงตัว
ถ้าเรารักเธออย่างจริงใจและมั่นคง ควบคู่ไปกับการทำให้เธอเห็นว่าเราเองก็พยายามที่จะเป็นคนที่ดีขึ้น นี่แหละคือเสน่ห์แบบที่สาวๆเห็นว่ามัดใจเธอได้แบบไม่ต้องเอาเงินในกระเป๋ามาเป็นตัวต่อรอง
ที่มา : Unsplash.com
โฆษณา