24 มี.ค. 2020 เวลา 09:55 • ความคิดเห็น
“พึงสละทรัพย์ เพื่อรักษาอวัยวะ
พึงสละอวัยวะ เพื่อรักษาชีวิต
และเมื่อเล็งเห็นประโยชน์สูงสุด พึงสละทั้งทรัพย์ อวัยวะ และชีวิตเพื่อรักษาคุณธรรมเอาไว้”
ภาพที่คนแสดงเหมือนนักรบโบราณ
คำขวัญบทนี้ ผมคิดว่าเหมาะสำหรับ ภาพนี้มากเพราะ นักรบโบราณยอมสละทุกอย่างแม้แต่ ร่างกาย จิตวิญญาณเพื่อรักษา แผ่นดิน หรือแม้แต่ความถูกต้อง ซึ่งสมัยนี้หาได้ยากจากยุคสมัยที่คนสนใจแต่สิ่งที่เป็นรูปธรรม
สวัสดีครับแอดมินเป็นทหารตัวน้อยนายนึงที่ได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศมหาอำนาจ(จีน)บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ผมไม่เคยคิดว่าจะได้พบ มันเปลี่ยนมุมมองความคิดผมไปมาก
จากการเรียน รร นายร้อยไทยธรรมดา กลับต้องไปเรียนถึงไกลบ้าน ถึงรร.นายร้อยของจีน
ไปใช้ชีวิตเปิดโลก เปิดกะลาที่เคยครอบไว้ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของกองทัพที่เจริญแล้ว กลายมาเป็นเปิดกว้างทางความคิดได้เห็นโลกมากขึ้น
สิ่งที่ผมชอบคือการพัฒนาตนเอง(ในทุกๆด้าน)
ขอบคุณที่ติดตามช่องของผม และผมจะเสนอแนวคิดเรื่อง ธรรมมะ ความสุข หรือเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับคนจีน กองทัพที่เจริญแล้วที่คุณอาจจะไม่เคยรู้หรือเห็นทหารคนไหนทำกันมาก่อน
โฆษณา